RSS

Sydney: Câu chuyện về chàng trai không muốn mua nhà và dự định nghỉ hưu ở tuổi 35

15:10 19/02/2018

Anh Pat Seyrak ở Sydney chắc chắn không phải là người duy nhất từ bỏ ước mơ sở hữu một ngôi nhà tại đây, nhưng lý do của anh lại không liên quan gì đến khả năng chi trả.

Chàng kỹ sư 30 tuổi này đã tiết kiệm được gần 300,000 đô, nhưng thay vì dùng để mua nhà, anh lại quyết định đầu tư vào thị trường chứng khoán với mục tiêu nghỉ hưu sau 5 năm nữa.

Anh đang tự theo dõi quá trình của mình trên blog và đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là tích lũy được 1 triệu đô trong danh mục đầu tư.

Trong khi nhiều người bạn nghĩ rằng anh bị điên, thì anh Seyrak tin rằng kế hoạch này sẽ cho phép anh nghỉ hưu ở tuổi 35 với thu nhập hàng năm khoảng 40,000 đô.

"Một năm trước, tôi đã quyết định rằng tôi muốn làm điều này... để tôi có thể ngừng làm việc và làm những thứ khác mà tôi thích, dù những thứ đó có được trả tiền hay không", anh nói với news.com.au.

Trong khi nhiều người có thể nghĩ rằng 40,000 đô không phải là con số lớn, anh Seyrak nói rằng anh nghĩ nó đã là quá đủ.

Anh nói: "Có rất nhiều người vẫn đang sống được với mức lương tối thiểu.”

"Tôi đã theo dõi tất cả chi tiêu của mình năm ngoái, và nó đã lên đến khoảng 20,000 đô, vì vậy rõ ràng tôi có thể sống được dưới xa mức 40,000 đô".

Anh Seyrak thừa nhận rằng sống ở Sydney có lẽ sẽ quá đắt đỏ, nhưng các thành phố như Cairns, Adelaide, Ballarat hay Hobart lại rất hợp lý và có mang tới cả "lối sống thôn dã".

"Mặc dù có nhiều người tưởng tượng ra rằng với mức 40,000 đô hoặc ít hơn, bạn sẽ phải sống một cuộc sống nghèo đói, tôi phát hiện ra rằng bạn có thể có một cuộc sống thực sự phong phú và đầy đủ bằng cách đảm bảo mình chi tiêu tiền vào những điều đúng đắn", anh viết trong một bài viết cho ABC.

"Việc hàng năm nâng cấp lên phiên bản iPhone mới nhất hay thưởng thức trái bơ tại quán cà phê vài lần một tuần không hề nằm trong số đó, dành nhiều thời gian ngoài trời với bạn bè và tự nấu các bữa ăn ngon lành mới là điều nên làm."

Để đạt được mục tiêu của mình, anh Seyrak đã giảm đáng kể chi phí của mình.

Năm ngoái anh đã giảm chi phí mua hàng tạp hóa của mình xuống còn khoảng 55 đô một tuần và đã chi tổng cộng chỉ 82.94 đô cho thực phẩm take-away.

Bất chấp thói quen tiết kiệm của mình, anh Seyrak nói rằng anh vẫn ra ngoài và vẫn thấy vui vẻ.

Anh nói rằng chìa khóa để tiết kiệm tiền là hiểu rõ những gì bạn đã chi tiêu.

"Tôi nghĩ mọi người chỉ cần theo dõi chi tiêu của mình và xem tiền đã chi vào việc gì, để xem có đang lãng phí hay không, có muốn chi tiêu vào cái gì khác hay không, có nhận được giá trị gì từ nó hay không, hoặc xem mình có đang thực sự không biết tiền đi đâu hay không."

Anh Seyrak thừa nhận rằng có nguy cơ đối với kế hoạch của anh vì thị trường chứng khoán không thể đoán trước được, nhưng anh nói rằng anh sẵn sàng trở nên linh hoạt.

"Kế hoạch của tôi là khá bảo thủ, nhưng tôi là một người trẻ và tôi có nhiều tiềm năng để kiếm tiền nếu tôi muốn," anh nói.

"Nếu thị trường đổ vỡ, tôi luôn có thể bổ sung thu nhập của mình bằng những công việc không thường xuyên để vượt qua được điều đó."

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.