RSS

Sydney: Chàng y tá Úc lấy vợ Việt qua đời vì căn bệnh bí ẩn

20:08 20/03/2018

Một nam y tá ở Sydney qua đời sau vài tuần hôn mê vì một căn bệnh bí ẩn. Vợ của anh là một người phụ nữ gốc Việt và hiện cô đang nghi ngờ nguyên nhân gây ra cái chết của chồng mình.

Cô Jasmine Nguyen, em vợ của nạn nhân xác nhận anh Russell Marsh, 39 tuổi, đã qua đời 3 ngày trước sau gần một tháng chống chọi từ thời điểm bất ngờ đổ bệnh.

"Với tấm lòng vô cùng thương tiếc, tôi muốn thông báo với mọi người rằng anh Russell đã qua đời sáng nay trong vòng tay của gia đình và người thân," cô Nguyen viết trong một cập nhật trên trang gây quỹ trực tuyến.

"Anh ấy đã chiến đấu trong suốt 4 tuần qua nhưng thật không may, đó là cuộc chiến mà anh ấy không thể chiến thắng. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì sự hỗ trợ, những lời cầu nguyện, sự ủng hộ và tình yêu dành cho gia đình chúng tôi."

Hiện có một cậu con trai 9 tuổi, anh Marsh là một y tá làm việc tại phòng cấp cứu của Bệnh viện Fairfield, tây Sydney.

Ban đầu, gia đình anh tin rằng anh đã đổ bệnh sau khi bị một bệnh nhân ho vào người tại bệnh viện.

Anh Marsh, người trước đây vô cùng khỏe mạnh, đã bất ngờ sốt cao 2 ngày sau khi khiếu nại về một vụ việc tại chỗ làm vào ngày 12/2.

Cô vợ gốc Việt Helen chia sẻ với nine.com.au tháng trước: "Anh ấy trở về nhà từ chỗ làm và nói với tôi, 'em biết không, có một bệnh nhân bị ốm đã ho lên người anh hôm nay,' và anh ấy không hiểu sao họ lại không che miệng lại, họ đã ho thẳng vào mặt anh ấy," cô Marsh nói.

"Chúng tôi không chắc chắn lắm, tuy nhiên anh ấy vẫn khỏe trước đó và sau đó tôi chợt nghĩ rằng có thể là do vi khuẩn mà người bệnh nhân kia đã ho vào anh ấy."

Tuy nhiên, một cuộc điều tra tại bệnh viện Fairfield đã phát hiện ra rằng vụ việc này không liên quan đến căn bệnh của anh.

"Ông Marsh, cũng giống như tất cả nhân viên y tế khác, đã được chủng ngừa định kỳ và tuân theo các biện pháp phòng ngừa tiêu chuẩn để làm giảm nguy cơ bị phơi nhiễm với các điều kiện khác nhau làm việc tại bệnh viện".

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.