RSS

Sydney: Chín người bị bắt giữ vì tự chế bom ở nhà

14:00 16/08/2020

Một phụ nữ bị thương nặng khi một quả bom tự chế phát nổ tại ngôi nhà của cô ở Sydney. Cô là nạn nhân vô tội của một cuộc xung đột giữa những tội phạm ma túy, theo cảnh sát.

Chín nam giới ở độ tuổi từ 17 đến 20 đã bị bắt giữ, với sáu tội danh liên quan đến vụ nổ bom khiến người phụ nữ 55 tuổi bị bỏng nhiều vùng da trên mặt và cơ thể.

Ba người khác bị buộc tội sử dụng ma túy và lập băng đảng.

Cảnh sát cho biết người phụ nữ này đã ở trong nhà mình ở Canterbury vào ngày 8 tháng 6 khi nhận thấy một đám cháy trên ban công của mình vào khoảng 11 giờ 20 tối.

Quả bom bất ngờ phát nổ khi bà cố gắng dập lửa.

Bà đã được đưa đến bệnh viện Concord với các vết bỏng ở mặt, tay, ngực và chân trong khi một thanh niên 19 tuổi cũng ở nhà vào thời điểm đó không bị thương.

Cảnh sát cho biết quả bom tự chế này được "sản xuất thô sơ" và kết hợp các lon bình xịt với các chất dễ cháy, bật lửa, pháo hoa và đinh ghim.

Sau cuộc điều tra kéo dài hai tháng, tám thanh niên trong độ tuổi từ 17 đến 20 đã bị bắt vào thứ Năm và một thanh niên 18 tuổi đã bị bắt sau khi đến Sở cảnh sát Mascot.

Lệnh khám xét được thực hiện tại ba ngôi nhà ở Zetland, Concord và Fairfield, nơi các sĩ quan thu giữ một số vật dụng bao gồm quần áo và điện thoại.

"Những thanh niên này đang phải đối mặt với những cáo buộc cực kỳ nghiêm trọng ... họ đã đưa ra những quyết định tồi tệ dẫn đến một trải nghiệm làm hủy hoại cuộc đời của nạn nhân."

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.