RSS

Sydney: Cụ bà 84 tuổi đối đầu cảnh sát, hai trường học phải phong tỏa khẩn cấp

18:00 06/09/2019

Sau màn giằng co quyết liệt với cảnh sát khiến hai trường học ở phía tây nam Sydney phải đóng cửa, bà cụ đã được đưa đến bệnh viện để tiếp nhận điều trị.

Khoảng 1:00 chiều ngày thứ Năm, cảnh sát đã nhận được báo cáo khẩn cấp về tình trạng bất ổn ở Church St, Canterbury. Khi đến nơi, họ trông thấy một bà cụ 84 tuổi đang lăm le con dao bếp dài 15 cm trên tay. Nhận thấy trạng thái tâm lý của bà không được ổn định, các sĩ quan đã cố gắng tiếp cận và khống chế cụ bằng bình xịt hơi cay. Thế nhưng, hành động này lại khiến người phụ nữ lớn tuổi thêm hoảng loạn và không ngừng vung dao chống trả.

Cụ bà liên tục vung dao về phía cảnh sát.

Các viên cảnh sát nỗ lực khuyên nhủ cụ già buông vũ khí, song mọi lời nói đều vô ích trước mũi dao điên cuồng của bà. Trong tình huống cấp bách, một sĩ quan thậm chí đã dùng đến súng điện taser để chế ngự bà cụ nhưng không thành công.

Các sĩ quan gặp rất nhiều khó khăn trong lúc khống chế bà cụ.

Sau một hồi giằng co, cụ già 84 tuổi đã đuối sức và được nhân viên y tế sơ cứu trước khi đưa đến bệnh viện. Hiện tại bà vẫn nằm trong vòng bảo vệ của cảnh sát. Trước đó, cơ quan chức năng đã hạ lệnh phong tỏa trường nam sinh và nữ sinh ở Canterbury – nơi rất gần hiện trường vụ rối loạn – để đề phòng sự cố ngoài ý muốn.

Bà đã bị cảnh sát chế ngự và tiếp nhận sơ cứu trước khi được chuyển đến bệnh viện.

Hàng xóm của cụ già cho biết bà có tiền sử mắc vấn đề về sức khỏe tâm thần, đồng thời khen ngợi lực lượng cảnh sát vì đã nỗ lực không dùng đến súng nhằm khống chế người gây rối.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.