RSS

Sydney: Kangaroo nghiện đồ ăn nhanh, quay sang tấn công khách du lịch

11:00 03/05/2018

Đám kangaroo hoang sống tại khu dã ngoại nổi tiếng này đã tấn công dã man những du khách. Nguyên nhân được cho là do các con thú nghiện cà rốt và đồ ăn nhanh.

Khu dã ngoại Morriset là một điểm thu hút khách du lịch, nằm cách khuôn viên một bệnh viện tâm thần lớn của Sydney khoảng 2h lái xe. Nơi này không có tiện nghi và cơ sở hạ tầng gì nhưng lại là nơi cư trú của hàng trăm chú kangaroo hoang dã.

Hàng tuần, có hàng ngàn du khách đổ xô đến nơi này để hy vọng được "chụp ảnh cùng" những chú kangaroo.

Một người đàn ông bị kangaroo tấn công vào bụng vì không cho những con thú ăn. Anh này đã ăn McDonald trước khi tới địa điểm này. Ảnh: Dailymail

 

Hàng nghìn du khách đổ xô tới địa điểm dã ngoại này hàng tuần và nhiều người đã cho những con thú ăn snack. Ảnh: Dailymail

Nhưng khách du lịch đến theo ngày này đang rời khỏi địa điểm với những vết bầm tím và máu me đầy người sau khi bị kangaroo tấn công. Chúng là những con vật nghiện đồ ăn của con người.

Shane Lewis, người lái xe đưa khoảng 500 người tới địa điểm này mỗi tuần nói rằng có ít nhất 1 vụ tấn công mỗi ngày.

"Có khoảng 1.500 người tới thăm địa điểm này mỗi tuần. Nó trở thành điểm thu hút du lịch lớn. Ở đây không có nước, không có nhà vệ sinh và nằm ngay cạnh một bệnh viện tâm thần", anh nói với Dailymail Australia.

"Các du khách sẽ tới những siêu thị địa phương và mua đồ ăn. Họ đang cho những chú kangaroo ăn McDonalds và KFC, khoai tây chiên, bánh mì và yến mạch, những loại thức ăn không dành cho chúng và nó khiến chúng trở nên hung hãn hơn".

Lewis, người đưa du khách từ ga Morisset tớ bệnh viện, cảnh báo mỗi lượt xe bus mà anh chuyên chở về việc không cho các con thú ăn.

Trong vài tháng qua, anh này đã sưu tập những bức ảnh chụp các thương tích mà những con kangaroo đã gây ra và nói cần làm nhiều hơn để ngăn việc mọi người cho kangaroo ăn.

Đồ ăn cho người có lượng đường cao và trở thành chất gây nghiện đối với kangaroo. Người phụ nữ này bị tấn công và bị một vết rách lớn ở cánh tay. Ảnh: Dailymail

 

Lewis nói rằng kangaroo trở nên hung hăng hơn sau khi nhìn thấy đồ ăn. Ảnh: Dailymail

"Nếu bạn ra ngoài đó mang theo đồ ăn, chúng sẽ như những đứa trẻ tham lam".

"Tôi đã chứng kiến chúng trở nên rất hung hăng. Chúng sẽ cướp đồ ăn và nếu bạn không đủ nhanh, chúng sẽ tấn công bạn. Một phụ nữ đã phải khâu tới 17 mũi".

"Điều tệ nhất tôi từng chứng kiến là một người đàn ông bị vết rách lớn ở bụng. Tôi đến sau khi sự việc xảy ra 1 phút và anh ấy nói họ đã không cho chúng ăn".

"Họ đã tới cửa hàng McDonald trước khi tới đây và tôi không biết liệu có phải họ vẫn còn vương mùi đồ ăn trên người hay tại sao, nhưng mà con kangaroo đã tấn công anh ấy".

"Khi chúng ngửi thấy mùi gì giống như bánh mì, chúng bắt đầu nhảy quanh và cào cấu nhau. Toàn bộ ngôn ngữ cơ thể của chúng thay đổi".

Kangaroo là điểm hấp dẫn số 1 của thị trấn ven biển này và trải nghiệm du lịch ở đây được đánh giá 4 sao trên TripAdvisor.

Giữa rất nhiều review về việc nhóm kangaroo "siêu thân thiện" và "có thể tiếp cận" như thế nào, có một số đề cập đến việc địa điểm này nằm gần một bệnh viện tâm thần, nơi mà các bệnh nhân lang thang xung quanh và snack đang giết chết những con vật hoang dã.

"Ở đây có những loài vật bản địa ăn cỏ tự nhiên, tự nuôi sống bản thân. Cà rốt, bánh mì và những loại đồ ăn của con người khác đang dần giết chết những sinh vật tuyệt vời này", một lời review cho thấy.

Lượng đường trong đồ ăn nhanh, thậm chí cả trong các loại rau như cà rốt là chất gây nghiện đối với những con vật này, nó không chỉ khiến chúng béo và đói khát mà còn khiến chúng chết dần mòn.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.