RSS

Sydney: Một gia đình giảm được hóa đơn điện về 0 đô sau khi lắp đặt hệ thống mới

19:49 11/04/2018

Một gia đình tại Sydney đã giảm hóa đơn điện của Energy Australia xuống còn 0 đô sau khi chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời và bộ pin lưu trữ để đáp ứng nhu cầu năng lượng của gia đình và đối phó được với việc tăng giá trong tương lai.

Trong khi một số thành viên của Chính phủ vẫn “trung thành” với than đá, những tiến bộ trong hệ thống năng lượng tái tạo đang mang tới các giải pháp thay thế cho các hộ gia đình ở Úc - và gia đình Fenech đang được hưởng lợi.

Gia đình này là một trong những người đầu tiên tại Úc áp dụng giải pháp về năng lượng mặt trời tại nhà của công ty Sonnen của Đức. Công ty này cung cấp các tấm pin mặt trời và pin lưu trữ và liên kết hệ thống với tất cả các pin Sonnen khác ở Úc - về bản chất là tạo ra một nhà máy điện ảo cho người sử dụng.

Người sử dụng có thể lựa chọn giữa các gói khác nhau để nhận khoản trợ cấp năng lượng hàng năm cho mức phí hàng tháng là 30, 40 hoặc 50 đô (cộng với GST) và một phần năng lượng tích trữ trong pin của bạn sẽ được sử dụng để giúp ổn định lưới điện, và điều này dẫn đến việc giảm các hóa đơn năng lượng, Sonnen cho biết.

Gia đình Fenech là một trong số những người Úc đầu tiên cài đặt hệ thống Sonnenflat trong ngôi nhà của họ ở Pagewood tại phía đông Sydney sau khi nó được đưa ra hồi tháng 7 năm ngoái. Dự kiến ​họ ​sẽ tiết kiệm được hơn 2,520 đô tiền điện mỗi năm vào năm 2018.

Giờ đây, họ chỉ tốn 44 đô mỗi tháng để cung cấp cho căn nhà 2 tầng với 4 phòng ngủ và 3 phòng tắm của họ, và họ có sử dụng cả điều hòa nhiệt độ.

Bạn vẫn cần phải được kết nối với lưới điện, nhưng pin và Sonnen sẽ “lo liệu” toàn bộ.

"Tôi vẫn có hợp đồng với Energy Australia, nhưng hóa đơn tiền điện của tôi giờ đây là 0 đô la. Tôi không cần tới điện của họ," ông Fenech nói.

Chi phí để họ cài đặt hệ thống là 19,000 đô, nhưng ông hy vọng trong khoảng 5-6 năm nó sẽ coi như có thể trả hết khoản tiền đã bỏ ra đó.

Ông rất vui mừng khi hóa đơn điện hàng tháng của gia đình họ còn thấp hơn số tiền mà ông chi ra cho điện thoại di động mỗi tháng.

Nếu không có hệ thống SonnenFlat, hóa đơn điện của gia đình ông sẽ là khoảng 3,000 đô một năm. Nhưng giờ đây, họ đang có thể tiết kiệm được 2,520 đô trong năm bằng cách chỉ phải trả khoản phí cố định hàng tháng.

Ngày mà ông bàn về việc lắp đặt hệ thống với công ty lắp pin năng lượng mặt trời Natural Solar năm ngoái cũng chính là ngày mà Energy Australia công bố mức tăng 19% giá điện ở NSW.

Theo ông Chris Williams, Giám đốc điều hành và là người sáng lập của Natural Solar - nhà lắp đặt pin mặt trời lớn nhất của Úc, lựa chọn SonnenFlat rẻ nhất, cung cấp 7500kWh năng lượng mỗi năm mà không tốn thêm chi phí, "nói chung sẽ đủ để cung cấp cho một hộ gia đình với 3 phòng ngủ".

Tuy nhiên, đó là một hệ thống có thể thay đổi được, vì vậy nếu bạn muốn tăng công suất pin, điều này có thể dễ dàng được thực hiện.

Vào tháng 2, Sonnen thông báo sẽ thành lập một trung tâm sản xuất pin ở Nam Úc, để khai thác nơi mà họ coi là thị trường tăng trưởng năng lượng mặt trời tăng trưởng nhanh nhất trên toàn cầu.

Để sử dụng hệ thống SonnenFlat, các hộ gia đình phải được kết nối với Thị trường Điện Quốc gia. Giải pháp SonnenFlat không thể được cung cấp ở Tây Úc hoặc đến những căn nhà kết nối với Ergon Network ở Queensland.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.