RSS

Sydney: Mưa to gió lớn, hàng ngàn gia đình bị mất điện

06:00 21/12/2018

Giáng sinh đã gần kề nhưng thời tiết những ngày này ở Sydney chẳng thể nào đem lại chút không khí lễ hội, thậm chí còn khiến nhiều gia đình rơi vào tình cảnh mất điện.

Thời tiết chuyển biến xấu gây mưa giông ở Sydney khiến nhiều vùng bị mất điện suốt từ thứ Tư đến nay và tình hình thời tiết như thế này vẫn có khả năng tiếp diễn trong vài ngày tới.

Những trận mưa và sấm sét dồn dập trú xuống Sydney suốt từ chiều thứ Tư và đến nay là thứ Năm vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Thời tiết mưa to gió lớn đã khiến nhiều gia đình bị mất điện trên diện rộng.

Công ty điện Ausgrid cho hay có khoảng 1,000 gia đình bị mất điện xung quanh vùng Hornsby, bắc Sydney, và khoảng 500 hộ gia đình khác ở Dural cũng bị ảnh hưởng do luồng sấm sét di chuyển khắp Sydney.

Có khoảng 150 gia đình ở khu vực The Hills bị mất điện từ chiều thứ Tư cho mãi đến sáng thứ Năm sau khi mưa to khiến nhiều cây đổ, và lũ quét làm đứt hàng trăm đường dây điện trên khắp thành phố trải dài đến tận vùng Hunter.

Hôm qua, một phụ nữ đã được cảnh báo sau khi bà lái xe vào vùng lũ ở tây Sydney và đã bị mắc kẹt, gây nguy hiểm đến tính mạng và cả 2 cậu con trai nhỏ trong xe.

Thứ Năm hôm nay, mưa lớn kèm sấm chớp đang di chuyển khắp Sydney, gió giật gây cây đổ và mưa đá cũng khiến nguy cơ cho người dân đi làm về chiều nay.

Nha Khí tượng đã ban hành cảnh báo thời tiết mưa giông nguy hiểm và cho hay thời tiết đang biến chuyển xấu ở Camden và Picton.

Mưa đá hiện đã xuất hiện ở vùng tây Sydney. Khu vực House hill đã có mưa đá, Richmond lượng  mưa đã nhanh chóng dâng lên 25mm chỉ trong 15 phút.

hail storm

Wollongong và Kiama cũng bị ảnh hưởng bởi mưa giông.

Chuyên gia khí tượng ở Weatherzone, Craig McIntosh, cho biết điều kiện thời tiết đang chuyển biến thành cơn bão nguy hiểm.

“Hiện không khí rất bất ổn, nhiều năng lượng, nhiều độ ẩm, và nhiều yếu tố để tập hợp thành một cơn bão gây nguy hiểm,” ông nói.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.