RSS

Sydney: Nạn cướp giật hoành hành, người dân vùng ngoại ô phải ở nhà khi trời tối

13:30 06/07/2020

Mới đây, chính phủ đã cảnh báo người dân vùng ngoại ô phía tây Sydney không nên ra ngoài vào buổi tối và càng không được đeo headphone khi đi trên đường trong thời gian này. Động thái trên diễn ra sau khi hàng loạt vụ cướp giật do các băng nhóm thanh niên chủ mưu đã gây rúng động dư luận nước Úc.

Chỉ trong năm nay, cảnh sát Farfield và các vùng ngoại ô lân cận đã ghi nhận tổng cộng 77 vụ cướp giật trắng trợn trên địa bàn, bắt giữ gần 30 nghi phạm là nam thanh niên dưới 25 tuổi.

Trước tình hình phạm tội ngày càng táo tợn, cảnh sát buộc phải lập nên một tổ hành động chuyên đối phó với nhóm thanh niên này. Theo nhận định từ cơ quan chức năng, phần lớn nghi phạm có liên hệ với băng nhóm từ các quốc gia thuộc Quần đảo Thái Bình Dương, từng là nỗi kinh hoàng với người dân sống gần khu Bossley Park.

Farfield là một trong những nơi có vấn nạn cướp giật “nóng” nhất Sydney.

Chỉ huy sở cảnh sát Farfield Peter Lennon lên tiếng kêu gọi người dân địa phương tránh đi qua các khu vực nguy hiểm vào ban đêm. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh phải đảm bảo con em mình về đến nhà trước 9 giờ tối.

Thống kê trong tháng 4 cho thấy đã có 13 vụ cướp xảy ra ở các địa điểm xung quanh thành phố Farfield như Bossley Park, Greenfield Park và Cabramatta.

“Phần lớn các nghi phạm đều chưa qua tuổi 25,” ông Lennon nói.

“Họ đều là thanh niên sinh sống tại địa phương. Chúng tôi đang nỗ lực chia cắt các đối tượng này để họ không có cơ hội tụ tập và tái phạm hành vi cướp của.”

Người dân cần phải đề cao cảnh giác khi đi qua các khu vực như trung tâm mua sắm, công viên, nhà ga và trạm dừng xe bus. Các băng nhóm này thường hay theo dõi “con mồi” và ra tay tại những địa điểm trên.

Người dân nên hết sức hạn chế ra đường vào buổi tối và không nên đeo headphone.

Đã có một người dân vô tội bị một tên cướp cầm dao truy đuổi ở công viên Bonnyrigg Heights.

“Tuy tuổi đời không quá lớn, song những nam thanh niên này hết sức ‘thạo nghề’ trong việc quan sát và tìm ra tài sản quý giá của bạn, sau đó cướp chúng đi chỉ trong nháy mắt,” ông cảnh báo.

Nguy hiểm hơn, ngày 5/5 vừa qua, một thanh niên đã liều lĩnh mang theo súng đến đánh cướp cửa hàng Dominos Pizzeria gần Edensor Park.

Trước đó, vào ngày 7/4, thành viên Câu lạc bộ thể thao Bossley Park đã một phen “hú hồn” vì bị kẻ cướp trang bị súng nòng ngắn tấn công.

Chỉ huy sở cảnh sát Farfield Peter Lennon đã kêu gọi các bậc phụ huynh đặt ra “giờ giới nghiêm” với con em mình.

Chỉ huy Lennon đề nghị các bậc cha mẹ giữ con mình trong nhà từ 9 giờ tối trở đi. Song, lời kêu gọi của ông vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội trên các phương tiện truyền thông.

“Cảnh sát không thể ép buộc người dân hy sinh quyền lợi để phục vụ mình được. Ngay cả bảo đảm an ninh trên đường phố mà cũng không xong thì họ còn làm được gì ra hồn nữa?”Một người đàn ông để lại bình luận trên Facebook.

“Thì ra cách giải quyết vấn nạn cướp giật là sống chung với lũ,” một người khác nói.

“Thật đáng buồn khi phải sống trong một thế giới mà bạn còn chẳng được bước chân ra đường khi đêm xuống,” một người phụ nữ nhận xét.

Công viên tại Bonnyrigg Heights, nơi diễn ra vụ cướp táo tợn.

Tuy nhiên, khuyến nghị của cảnh sát cũng được một bộ phận người dân lên tiếng bảo vệ.

“Đúng thế, thanh thiếu niên phải tập thói quen ở nhà sau 9 giờ tối và nghiêm túc học hành để có tương lai tươi sáng hơn. Các em không nên lang thang trên đường để rồi bị ảnh hưởng bởi vòng xoáy của tệ nạn xã hội và vướng vào nhiều rắc rối không đáng có,” một người phụ nữ chia sẻ.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.