RSS

Sydney: Thanh tra có thêm quyền trừ điểm bằng khi đỗ xe sai quy định

13:00 24/12/2018

Bang NSW vừa ban hành luật mới xoay quanh vấn đề đỗ xe ở nơi công cộng. Luật mới này cho phép thanh tra bãi đỗ xe đưa ra điểm trừ tính vào bằng lái, cũng như mức phạt cho các tài xế đỗ xe trái quy định. Điểm trừ tối đa được cho phép là 2, còn tiền phạt sẽ có các mức khác nhau tùy theo tính chất vi phạm của chủ sở hữu xe.

Một thanh tra bãi đỗ xe đang phạt xe đỗ xe sai quy định.

Cụ thể, nếu chủ sở hữu đỗ xe ở gần vạch kẻ sang đường cho trẻ em, cho người đi bộ hoặc đi xe đạp, họ sẽ bị phạt 337 USD và bị trừ 2 điểm vào bằng lái. Mức phạt này tương tự với xe đỗ ở ngã tư, trong vòng 10 mét đối với ngã tư không có đèn giao thông hoặc 20 mét ở ngã tư có đèn.

Nếu đỗ xe ở khu vực dành cho người khuyết tật mà không có giấy phép, chủ xe sẽ phải nộp phạt 561 USD và bằng lái bị trừ 1 điểm. Ngoài ra, đỗ xe ở gần thanh chắn đường cũng sẽ bị phạt 337 USD và 1 điểm bằng lái.

Sau khi luật mới được phổ biến, khá nhiều ý kiến phản đối trên mạng xã hội. Đa số không đồng tình về việc tăng quyền hành cho thanh tra bãi đỗ xe. “Mức phạt thì hợp lý nhưng trừ điểm trên bằng lái xe nên là công việc của cảnh sát” – một người dùng nói. “Phạt bằng cách trừ điểm từng dành cho những hành vi xấu khi lái xe, sắp tới chúng ta sẽ bị phạt chỉ vì chuyện thở thôi sao?” – một người khác viết.

Có khá nhiều sai phạm về đỗ xe ở nơi dành cho người khuyết tật ở bang NSW.

Nhiều ý kiến còn cho biết thêm, tìm được nơi đỗ xe cách xa ngã tư tới 20 mét ở Sydney là điều không thể.

Theo 7 News, tại NSW, có 675 lái xe, chủ sở hữu bị phạt vì đỗ xe ở gần vạch kẻ đường, 4745 vi phạm đỗ xe ở sát ngã tư và 3812 trường hợp sử dụng bãi đỗ dành cho người khuyết tật.

Theo ông Bernard Carlon đến từ Trung tâm an toàn giao thông NSW, đỗ xe sai nơi quy định sẽ ảnh hưởng đến vấn đề an toàn.

Bernard Carlon nói: “Đỗ xe trái phép hoặc gần các vạch kẻ đường, khu trường học hay ngã tư sẽ ảnh hưởng đến những người lái xe đạp, motor, gây ra nguy cơ về sự thiếu an oàn cho họ. Điều này còn làm cản trợ việc qua đường của những người tham gia giao thông khác”.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.