RSS

Sydney: Thu giữ lượng lớn m.a t.ú.y trị giá lên tới 8 triệu đô la giấu trong quần áo trẻ em

21:00 18/05/2018

Những kẻ buôn lậu m.a t.ú.y đã giấu một lượng lớn heroin ước tính trị giá 8 triệu đô trong một lô quần áo trẻ em từ Thái Lan đến Sydney.

Ma túy được ngụy trang trong những thùng giấy in được tìm thấy sau khi cảnh sát quét X-quang chuyến hàng gửi đến vào ngày 1 tháng 5.

Sau các xét nghiệm, người ta xác định đây chính xác là heroin với cân nặng lên tới 16 kg với giá trị ước tính lên tới 8 triệu đô.

Lô m.a t.ú.y nặng 16kg và có giá trị khoảng 8 triệu đô la. Nguồn: NSWPF

Một người đàn ông 45 tuổi liên quan tới vụ án đã bị cảnh sát bắt giữ

Cuộc điều tra hợp tác giữa Cảnh sát New South Wales và Lực lượng Biên phòng Úc phát hiện ra gói hàng đã được chuyển đến một địa điểm ở phía tây nam Sydney, trước khi được một người đàn ông 45 tuổi nhận.

Nhà của người đàn ông này tại Cabramatta West đã được tìm ra sau một thời gian ngắn và sau đó người đàn ông đã bị bắt giữ.

Cảnh sát sau đó đã tịch thu tang vật là gói hàng, cùng với một chiếc điện thoại di động, một số tài liệu và 27 va ly của Johnny Walker Blue Label, trị giá hơn 30,000 đô.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra nguồn gốc của lô hàng và những địa điểm phân phối dự kiến của lô hàng này.”

Người đàn ông bị bắt trước đó bị buộc tội buôn bán m.a t.ú.y và bị từ chối tại ngoại trước phiên tòa xét xử diễn ra trong tháng 7.

Trước đó, ngày 11 tháng 5, cảnh sát Sydney đã triệt phá một đường dây buôn m.a t.ú.y lớn với tang vật 200 kg methamphetamine (m.a t.ú.y đá) đã được tìm thấy trong những chiếc vali tại Sydney.

Cảnh sát Liên bang Úc đã bắt giữ 3 người đàn ông liên quan đến lượng m.a t.ú.y này. Một trong 3 người mang hộ chiếu Hong Kong.

200kg m.a t.ú.y đá được tìm thấy trong chiếc vali bị tịch thu. Ảnh: 9News

 

3 người đàn ông bị bắt giữ trong vụ triệt phá này. Ảnh: 9News

Đoạn video ghi lại vụ bắt giữ cho thấy những chiếc túi lớn chứa các chất tinh thể đã được kéo ra khỏi vali.

Cảnh sát Liên bang Úc, NSW Police và Lực lượng Biên giới Úc sẽ trả lời phỏng vấn truyền thống sau ngày hôm nay.

Một sĩ cựu sĩ quan cảnh sát ở Nam Úc phải chịu án tù ít nhất 18 tháng vì tội buôn bán m.a t.ú.y trong khi vẫn còn tại chức.

Tòa án được biết bị cáo Hayley May Greenwood, 28 tuổi, nói với người viết bản báo cáo tạm giam tại gia để chuẩn bị cho phiên tòa rằng tội mình gây ra là tội không có nạn nhân.

Bị cáo cho biết việc truy tố chống lại cô là "ngớ ngẩn" bởi vì cô "không bán m.a t.ú.y cho trẻ em, chỉ bán cho bạn bè sử dụng".

Thẩm phán Julie McIntyre đã gọi đây là chuyện "bất thường".

Thẩm phán McIntyre nói khi tuyên án: "Những gì bị cáo nói thật là bất bình thường. Những lời này đã chứng minh sự nhận thức sai lệch và liên tục xung quanh hành vi phạm tội của bị cáo."

Hành vi buôn bán m.a t.ú.y của bị cáo Greenwood diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2015 và đã bị phát hiện trong một cuộc điều tra của nhóm cảnh sát chống tham nhũng và Ủy viên chống tham nhũng độc lập.

Tòa án quận được biết bị cáo sử dụng và bán m.a t.ú.y đá trong khi đang giữ vị trí cao cấp trong đội điều tra tội phạm bờ biển phía Nam, có trụ sở tại Christies Beach.

Cô cũng không nói với các đồng nghiệp của mình về việc cô biết một người đồng nghiệp sử dụng m.a t.ú.y, và đó cũng là nghi can mà họ đang điều tra.

Bị cáo Greenwood đã bị đình chỉ chức vụ vào tháng 7 năm 2015 sau khi bị bắt nhưng tòa án được biết cô tiếp tục được SAPOL trả lương cho đến khi cô từ chức 4 tháng sau đó.

Hôm thứ Năm, cô đã bị buộc 3 tội danh liên quan đến buôn bán m.a t.ú.y và đã bị kết án 4 năm rưỡi tù giam với thời gian không tạm tha là 18 tháng.

Thẩm phán McIntyre thấy rằng không có lý do chính đáng nào để đình chỉ thời hạn phạt tù hoặc cho phép bị cáo Greenwood thụ án tại nhà.

Bà nói: "Rõ ràng là bị cáo đã hành động trái với lời tuyên thệ và nghĩa vụ với tư cách là một sĩ quan cảnh sát. Bị cáo đang giữ chức vụ yêu cầu phải luôn luôn tuân thủ luật pháp và không được phá luật”.

Thẩm phán McIntyre cho rằng một phần công việc của bị cáo Greenwood là phát hiện và bắt giữ những người phạm tội giống như cô đã phạm phải.

"Việc liên kết với những người xấu và buôn bán m.a t.ú.y không hề tương thích với vai trò là một sĩ quan cảnh sát cua bị cáo. Việc phát hiện ra một sĩ quan cảnh sát phạm tội buôn bán m.a t.ú.y có thể làm giảm sự tin tưởng của công chúng vào lực lượng cảnh sát. Là một sĩ quan cảnh sát, bị cáo phải có sự hiểu biết sâu sắc hơn những người khác về bản chất cũng như sự nguy hiểm của m.a t.ú.y đá methamphetamine và tác hại của nó đối với người sử dụng. Bị cáo vẫn thực hiện hành vi vi phạm pháp luật dù đã biết những điều ấy và cả hậu quả cho người mua m.a t.ú.y cũng như cho chính bản thân mình nếu bị bắt”.

Thẩm phán McIntyre thừa nhận bị cáo Greenwood có thể sẽ gặp nhiều khó khăn khi chịu án trong tù vì các vấn đề sức khỏe tâm thần và vì nghề nghiệp trước đây của cô.

Bà còn cho biết hoàn cảnh cá nhân của bị cáo đã đảm bảo một thời gian không tạm tha "thấp hơn bình thường".

Thẩm phán nói: "Tôi chấp nhận rằng nếu bị cáo nhận được sự điều trị cần thiết, bị cáo có thể sống một cuộc sống tuân thủ pháp luật và hiệu quả trong cộng đồng".

 Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.