RSS

Sydney: Thu hồi khẩn cấp sản phẩm trứng do nhiễm khuẩn salmonella nguy hiểm

16:00 08/09/2018

Sản phẩm trứng đang được thu hồi tại các cửa hàng ở Sydney sau khi một loạt các trường hợp nhiễm khuẩn salmonella đã được phát hiện.

Cơ quan Thực phẩm NSW sáng nay cho biết đã có 23 trường hợp nhiễm salmonella enteritidis được xác nhận trong thành phố này, dẫn đến việc nhà cung cấp trứng Eggz on the Run phải tự nguyện thu hồi một số sản phẩm được bán dưới thương hiệu Glendenning Farm.

Egg supplier, Eggz on the Run have voluntarily recalled some products sold under the Glendenning Farm brand (pictured)

Người tiêu dùng được khuyên không nên sử dụng bất kỳ loại trứng cả vỏ nào của Glendenning Farm được bán ở NSW với hạn sử dụng tốt nhất là trước những ngày 8, 10, 15, 17, 22, 24, 29 tháng 9 hoặc ngày 1 tháng 10.

Các sản phẩm được bán trong các siêu thị và nhà bán lẻ độc lập nhỏ.

"Bạn nên vứt bỏ hoặc trả lại cho nơi mua để được hoàn lại tiền đầy đủ", Cơ quan Thực phẩm NSW cho biết trong một tuyên bố ngày hôm nay.

"Bạn không cần phải đưa ra bằng chứng cho việc mua hàng đối với một mặt hàng bị thu hồi."

Sốt, đau đầu, tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn và ói mửa là triệu chứng của bệnh salmonellosis và thường bắt đầu từ 6 đến 72 giờ sau khi ăn thực phẩm bị nhiễm khuẩn.

Bệnh có thể kéo dài 7 ngày hoặc lâu hơn.

Eggs are being recalled from shops in Sydney after a cluster of salmonella cases were uncovered (stock image)

Chính phủ đã hạn chế việc di chuyển vật nuôi, trứng, phân chuồng và các vật vứt bỏ tại trang trại và ra lệnh khử trùng và khử nhiễm thiết bị.

Các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.