RSS

Sydney: Vị bác sĩ t.ự t.ử sau khi kể về quá khứ bị lạm dụng qua một chương trình truyền hình

19:00 13/07/2018

Một bác sĩ nghỉ hưu đã t.ự t.ử - một tháng sau khi ông tiết lộ quá khứ bị c.ưỡng h.iếp của mình trên một chương trình truyền hình

Bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình, Stuart Kidd, đã kể về quá khứ bị lạm dụng khi còn là đứa trẻ chương trình ABC You Can't Ask That

Bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình, Stuart Kidd, 60 tuổi, sống tại Blue Mountains, phía tây Sydney, đã kể về quá khứ bị lạm dụng khi còn là đứa trẻ chương trình ABC You Can't Ask That, được phát sóng vào tối thứ Tư.

Vị bác sĩ đã tự tử vào tháng 5 - 6 tháng sau khi chương trình về ông được quay và 2 tháng trước khi nó phát sóng. Vợ ông, bà Janet, cho biết chồng mình đã rất hài lòng khi xem tập phim trước khi ông qua đời.

Vị bác sĩ đã tự tử vào tháng 5 - 6 tháng sau khi chương trình về ông được quay và 2 tháng trước khi nó phát sóng.

Trong cuộc phỏng vấn thẳng thắn của mình, bác sĩ Kidd tiết lộ ông bị hãm hiếp khi còn là một đứa trẻ và một thiếu niên.

"Tôi bị hãm hiếp bởi người đàn ông hơn tôi 30, 40 tuổi, và sau đó bởi một cậu bé lớn tuổi hơn mà tôi đã nghĩ anh ta là một người bạn. Và khi tôi bước vào tuổi thiếu niên, tôi bị lạm dụng bởi những người đàn ông lớn tuổi khác," ông nói.

Bác sĩ Kidd cũng nói về những ảnh hưởng của việc bị lạm dụng đã gây ra cho cuộc đời ông:

“Tôi thường phải dùng thuốc để giúp tôi có thể tồn tại qua một ngày mà không làm tổn thương bản thân”.

Janet nói rằng chồng bà đã cống hiến hết sức mình để trở thành người chồng, cha và vị bác sĩ tuyệt vời nhất trước khi qua đời vào ngày 30 tháng Năm.

“Thật khó khăn, nhưng tất cả chúng tôi đều tự hào về anh ấy vì đã đưa câu chuyện ra ánh sáng”, bà Janet nói. “Anh ấy không bao giờ ngừng tìm kiếm sự giúp đỡ và chữa lành."

Qua You Can't Ask That, câu chuyện về cuộc đời phi thường của bác sĩ Kidd đã đến được với công chúng
Đạo diễn Aaron Smith nói rằng sự đóng góp của Stuart cho chương trình sẽ có tác động lâu dài và sâu sắc đối với khán giả, đặc biệt là các nạn nhân của lạm dụng tình dục

Để tưởng nhớ bác sĩ Kidd, Janet và gia đình bà kêu gọi quyên góp cho Survivors & Mates Support Network (SAMSN) - một tổ chức hỗ trợ nạn nhân của lạm dụng tình dục có trụ sở ở tây Sydney mà bác sĩ Kidd đã làm việc cùng trước khi qua đời.

Nhà sản xuất và đạo diễn Aaron Smith nói rằng sự đóng góp của Stuart cho You Can’t Ask That sẽ có tác động lâu dài và sâu sắc đối với khán giả, giúp giảm kỳ thị và nâng cao nhận thức và hiểu biết cho các nạn nhân.

"Chúng tôi chia sẻ lời chia buồn chân thành với gia đình và bạn bè của Stuart," ông nói.

Cuộc đời và công việc đáng kinh ngạc của bác sĩ Kidd đã được biết đến rộng rãi sau tập phát sóng tối thứ tư.

Bị bác sĩ làm việc với Quỹ Fred Hollows, một tổ chức phát triển quốc tế phục hồi thị giác cho hàng triệu người.

Ông cũng thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật ở các nước thế giới thứ ba và xây dựng nhà cho trẻ em mồ côi ở Uganda.

Phát biểu sau vụ tự tử, bà Janet nói chồng mình đã cố gắng sống lâu nhất ông có thể.

“Trở thành vợ của anh ấy là một đặc ân đối với tôi. Chồng tôi đã rất mệt mỏi và giờ đến lúc anh ấy được tự do,” bà nói. “Nhìn từ bên ngoài anh ấy luôn đẹp trai và phong độ, nhưng bên trong đầy những vụn vỡ. Linh hồn anh giờ đã tự do.”  

Janet cũng ca ngợi khả năng kết bạn của chồng mình.

"Anh ấy là bạn thời thơ ấu của Đức Đạt Lai Lạt Ma. Anh ấy đã gặp Hoàng tử Charles và Công nương Diana, đã làm Nữ hoàng nở nụ cười, và xây dựng một ngôi nhà cho trẻ em mồ côi ở Uganda," cô nói.

Bác sĩ Kidd muốn kể câu chuyện bi thảm của mình để đưa những tội ác đen tối ra ánh sáng.

Janet nói rằng bác sĩ Kidd muốn kể câu chuyện bi thảm của mình để đưa những tội ác đen tối ra ánh sáng.

Con gái của Dr Kidd, Missy Cooper, đã cùng với SAMSN thành lập một quỹ tưởng niệm mang tên cha cô để hỗ trợ cho những nạn nhân khác.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.