RSS

Mọi người đều thích bơ, một số còn gần ám ảnh về nó. Không giống như hầu hết các thực phẩm chứa kem và bơ, quả bơ hầu như không có bất kỳ điểm yếu nào về mặt dinh dưỡng.

Chất béo không bão hoà trong quả bơ là loại chất béo lành mạnh nhất, giúp giảm nồng độ cholesterol xấu. Loại quả này còn chứa cực kì nhiều chất xơ và vitamin.

Chất béo không bão hoà trong quả bơ là loại chất béo lành mạnh nhất, giúp giảm nồng độ cholesterol xấu

Vì thế mà quả bơ được sử dụng trong rất nhiều món ăn từ sandwich vào bữa sáng, cho đến sinh tố, salad hay món gà vào bữa tối. Nhưng bạn biết đấy, thứ gì nhiều quá cũng không tốt.

“Quả bơ chứa chất béo tốt hơn mỡ động vật, nhưng hãy chỉ ăn trong chừng mực,” theo tiến sĩ Andrew Freeman, một chuyên gia tim mạch tại National Jewish Health.

“Ở một nơi nào đó như New York, bạn sẽ bắt gặp nhiều người đang ăn một đống bơ dày hai hoặc ba inch trên bánh mì nướng của họ. Như vật là thái quá.

Quả bơ rất ngon, nhưng tôi luôn nói với bệnh nhân rằng họ nên ăn bất kỳ chất béo nào trong chừng mực. Đối với người bị bệnh tim nghiêm trọng, họ tuyệt đối không nên ăn chất béo.”

Ngoài ra, hàm lượng calo cao cũng là một vấn đề. Trong thực tế, bạn chỉ cần ăn một ít bơ là đủ.

"Quả bơ rất tốt nhưng bạn phải kiểm soát khẩu phần ăn của mình," Tammy Lakatos-Shames – người đồng sáng lập Nutrition Twins - nói với DailyMail.com.

“Tôi gọi quả bơ là thực phẩm thúc đẩy dinh dưỡng vì chất béo của nó giúp bạn hấp thu các vitamin tốt hơn, đặc biệt là vitamin A, D, E và K. Nếu bạn ăn cà rốt với bơ. Cà rốt có keratin trong đó, và bơ sẽ giúp bạn hấp thụ. Nhưng chúng thực sự chứa rất nhiều calo.”

Một quả bơ có khoảng 322 calo, 29 gram chất béo và 13 gram chất xơ.

“Nếu bạn đang cần kiểm soát lượng calo, bạn cần phải cẩn thận. Một phụ nữ đang đang trong quá trình giảm cân chỉ cần 1.200 calo mỗi ngày. Một quả bơ có thể đáp ứng một phần tư nhu cầu đó.

Ngay cả đối với người bình thường với chế độ ăn 2.000 calo mỗi ngày, 300 calo thực sự vẫn rất nhiều,” cô nói.

Trong khi tiến sĩ Freeman nói rằng mọi người nền ăn chừng mực và những người bị bệnh tim nên tránh ăn quả bơ, Lakatos-Shames khuyên rằng chỉ nên ăn một phần 5 quả, tương đương với khoảng một ounce.

"Một phần năm của quả bơ có vẻ không nhiều nhưng bạn vẫn nhận được nhiều chất dinh dưỡng và cải thiện khả năng hấp thụ các chất khác," cô giải thích. Chỉ một phần năm cũng đủ cung cấp cho bạn 50 calo, 6 gam chất béo và 3 gam chất xơ.

Mai Dung - Tintucuc.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.