RSS

Tại sao chúng ta lại yêu quý H'Hen Niê

18:19 10/12/2019

H'Hen Niê, cô gái Ê Đê của chúng ta, đã chính thức trở thành cựu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vào đêm qua, 7/12. Nhưng chắc chắn, sẽ còn rất lâu nữa, lịch sử nhan sắc Việt mới lại có được một vẻ đẹp độc đáo và đặc sắc như Hen.

Tại sao chúng ta lại yêu quý HHen Niê? - Ảnh 1.

Đêm qua, H'Hen Niê đã trao lại chiếc vương miện ngọc trai cho Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân. Cho dù hàng ngàn người ái mộ đã chờ đợi giây phút ấy bằng cả nỗi nuối tiếc lẫn niềm háo hức thiêng liêng, không một ai có thể tưởng tượng được, hình ảnh H'Hen Niê bước ra sân khấu, sải những bước chân cuối cùng với tư cách đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, lại gây cho họ sự xúc động mạnh mẽ đến nhường ấy.

H'Hen Niê đã dẫn dắt khán giả đi qua những biến thiên cảm xúc dữ dội chỉ trong 1 phút ngắn ngủi trên sân khấu. Một phút cho lời cảm ơn và tạm biệt. Một phút ấy, cô khiến chúng ta náo nức rồi thất vọng, rồi ngơ ngác, rồi hoài nghi, rồi sững sờ, rồi bật khóc và cuối cùng là biết bao trân quý, yêu thương tràn ngập.

Tại sao chúng ta lại yêu quý HHen Niê? - Ảnh 2.

Tại sao chúng ta lại yêu quý HHen Niê? - Ảnh 3.

Tại sao chúng ta lại yêu quý HHen Niê? - Ảnh 4.

Lẽ thường, các đương kim Hoa hậu đều chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng và cầu kỳ cho giây phút quan trọng trước khi trao vương miện cho người kế nhiệm. Họ sẽ chỉ được đứng trên sân khấu trong vài phút ít ỏi. Vài phút ấy là khoảng thời gian quý giá nhất, khoảng thời gian cuối cùng là "đương kim" trước khi "về hưu" - như chữ dùng của Hoa hậu Mỹ Linh. Sau khoảng thời gian đó, họ sẽ phải nhường sân chơi cho Tân Hoa hậu. "Spotlight" sẽ thuộc về người mới.

Thế nên, bất kỳ Hoa hậu nào vào thời khắc cuối cùng ấy cũng phải xuất hiện lộng lẫy nhất có thể. Họ mang trọng trách phải rực rỡ nhất, sáng lòa nhất, để những khán giả yêu mến họ được tự hào, để chứng minh rằng, họ xứng đáng là đương kim Hoa hậu ra sao. Và tất nhiên, còn để không lu mờ trước nhan sắc mới đăng quang.

Tại sao chúng ta lại yêu quý HHen Niê? - Ảnh 5.

Nhưng H'Hen Niê dường như đã không quan tâm tới điều đó. Cô không đặt váy đầm thiết kế từ các nhà mốt danh tiếng. Cô không trang điểm lộng lẫy cầu kỳ. Cô không sử dụng trang sức đắt giá. Cô thậm chí còn không mang theo giày. Cô đi chân đất, mặc trang phục Ê Đê truyền thống, gương mặt make up tông trầm. Chỉ có duy nhất chiếc vương miện ngọc trai là dấu hiệu để nhận biết cô là một Hoa hậu.

Vào thời khắc ấy, người hâm mộ của Hen chắc đã có chút sững sờ, thất vọng. Họ muốn cô gái của họ phải khác kia. Phải khoe làn da nâu óng ả trên thân hình săn chắc, quyến rũ hoàn hảo như bức tượng đồng đen trong một thiết kế cắt xẻ táo bạo. Phải sải những bước chân sang trọng, kiêu hãnh và xoay những vòng xoay mê hoặc như cách mà cô gái ấy đã làm náo loạn sân khấu Miss Universe 2018. Phải đưa ánh mắt quyền lực ra