RSS

Dưới đây là những dòng chia sẻ thật lòng của nữ doanh nhân Hannah Nguyễn về cách dạy con nếu chị có một cô con gái.

Tâm thư của mẹ doanh nhân: Nếu có con gái, tôi sẽ dạy con phải có tiền, có quyền nếu không muốn gặp bất công trong xã hội

1. Chỗ của con không phải ở trong nhà bếp, con có thể là phi hành gia, doanh nhân, tổng thống, hay là một bà mẹ bình thường nếu con muốn. Hãy mạnh dạn theo đuổi ước mơ của mình.

2. Con không cần phải giỏi việc nước đảm việc nhà, vì làm "superwoman" rất mệt.

3. Đừng ganh tị với sắc đẹp của người phụ nữ khác, vì con cũng có nét đẹp riêng của mình.

4. Đừng thay đổi bản chất mình vì một người đàn ông. Nếu anh ta không chấp nhận con người con thì hãy tìm một người khác biết chấp nhận.

5. Hãy rời bỏ một người đàn ông vũ phu ngay từ lần đầu tiên hắn động vào con.

6. Đừng bao giờ tìm cách chinh phục đàn ông bằng tình dục hoặc bằng cách ăn mặc hở hang. Hãy chinh phục anh ta bằng trí tuệ, bằng tâm hồn con. Bởi giá trị bên trong con cao hơn những cái họ thấy bên ngoài rất nhiều.

7. Trái tim tan vỡ nào cũng có ngày bình phục. Đừng vì gặp một vài người đàn ông tồi mà không dám mở lòng với tình yêu.

8. Hãy trau dồi trí tuệ nhưng đừng quên nhan sắc của mình. Có nhiều phụ nữ thông minh, cũng có nhiều phụ nữ xinh đẹp, nhưng ít người nghĩ rằng họ có thể có cả hai.

Tâm thư của mẹ doanh nhân: Nếu có con gái, tôi sẽ dạy con phải có tiền, có quyền nếu không muốn gặp bất công trong xã hội  - Ảnh 1.

9. Hãy bắt đầu dưỡng da và thoa kem chống nắng thật sớm. Bởi khi qua tuổi 30 con sẽ thấy rõ sự khác biệt giữa làn da mình và các bạn cùng lứa.

10. Hãy học cách ăn mặc và trang điểm thật đẹp, vì nhan sắc là một vũ khí rất lớn.

11. Đừng bao giờ phụ thuộc kinh tế vào một người đàn ông. Bởi sao phải làm điều đó khi con có thể tự làm tất cả cho mình.

12. Con không cần một người đàn ông để làm cho con trọn vẹn. Một mình con là cũng đủ rồi.

13. Nếu con không yêu bản thân thì không ai có thể yêu con.

14. Không phải tất cả mọi người đều sẽ thích con và điều đó hoàn toàn bình thường.

15. Thế giới này không công bằng, vậy nên để bớt bị bất công thì con phải có tiền, có quyền, hoặc có tầm ảnh hưởng. Nếu không, con hãy học cách chấp nhận.

16. Đừng ganh tị khi người khác thành công mà hãy lấy nó làm động lực và niềm cảm hứng. Bởi chỉ có cách đó mình mới có thể vươn lên.

Tâm thư của mẹ doanh nhân: Nếu có con gái, tôi sẽ dạy con phải có tiền, có quyền nếu không muốn gặp bất công trong xã hội  - Ảnh 2.

17. Có tiền không có nghĩa là hạnh phúc.

18. Đừng lấy một người đàn ông không nâng niu và tôn trọng mình.

19. Nếu lỡ lấy rồi thì con vẫn có thể chọn lại.

20. Đừng quá dằn vặt bản thân khi mắc phải sai lầm. Ai cũng cần vấp ngã để trưởng thành.

21. Đừng đồng ý bất kỳ việc gì con không muốn. Hãy tập nói không.

22. Nếu muốn hạnh phúc con hãy tránh xa những người tiêu cực.

23. Hãy là một người thành thật và chính trực. Bởi sống giả dối mệt mỏi hơn sống thật rất nhiều. Chưa kể, con sẽ tự hào về bản thân hơn khi làm người thẳng thắn.

24. Đừng chạy theo một người đàn ông không yêu mình.

Tâm thư của mẹ doanh nhân: Nếu có con gái, tôi sẽ dạy con phải có tiền, có quyền nếu không muốn gặp bất công trong xã hội  - Ảnh 3.

25. Hãy sống một cuộc sống đầy sắc màu. Hãy đi du lịch, ngắm mặt trời lặn, nhảy trong quán bar, yêu thật say đắm, trải nghiệm thất tình và làm những điều mình muốn.

26. Hãy dạy những người xung quanh cách họ đối xử với mình.

27. Nếu con không muốn kết hôn, yêu một người phụ nữ, hay muốn trở thành nữ tu thì mẹ vẫn luôn yêu con.

28. Tất cả mọi thứ trong cuộc đời con do chính con chọn lựa.

29. Đừng yêu ai hoặc lấy ai chỉ vì muốn có người ở bên cạnh. Hãy kiên nhẫn chờ đợi một người thật sự phù hợp và xứng đáng với mình.

30. Buôn chuyện tốn rất nhiều thời gian và dễ làm mình trở nên xấu xí, thay vào đó con hãy đọc sách hay, trau dồi kiến thức, phát triển bản thân, dành thời gian cho gia đình...

31. Cuộc đời mình vui hay buồn, sướng hay khổ, hạnh phúc hay bi kịch đều do góc nhìn của bản thân. Vậy nên vui hay buồn đều là do con chọn.

32. Hãy cười nhiều, sống hạnh phúc vì không có gì rạng rỡ hơn một cô gái đang yêu đời.

Theo: Cafebiz

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Được ᵭịпɦ cư ở Mỹ là пỗi ƙɦáł ƙɦɑo ᵭếп á.ɱ ả.пɦ củɑ пɦiềᴜ пɢười Việł. Kɦôпɢ íł łɾườпɢ ɦợρ, cả ᵭời cầy cᴜốc, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭể ɢửi coп sɑпɢ Mỹ ɦọc. Tiếρ łɦeo, ɓ.áп пɦà cửɑ, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭưɑ cả ɢiɑ ᵭìпɦ ɗi cư sɑпɢ Mỹ.