RSS

"Tan chảy" trước khoảnh khắc tinh tinh chơi đùa với con

16:00 12/08/2018

Nhóm nghiên cứu Chimpanzee Project Tai mới đây đã ghi lại khoảnh khắc vui đùa đáng yêu của một con tinh tinh trưởng thành cùng với con mình.

Cảnh tượng người cha hoặc mẹ bế con mình lên không trung chơi trò lái máy bay có lẽ không còn xa lạ gì với bạn. Nhưng nếu cả “hành khách” và “phi công” là tinh tinh thì sao? Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ đấy.

Nhóm nghiên cứu Chimpanzee Project Tai mới đây đã ghi lại khoảnh khắc vui đùa đáng yêu của một con tinh tinh trưởng thành cùng với con mình. Khi bạn nghĩ không gì có thể ngọt ngào hơn thế nữa, tinh tinh lớn liền ôm con vào lòng trìu mến, rồi cả hai cũng lăn trên mặt đất.

Khoảnh khắc vui đùa vô cùng đáng yêu của hai con tinh tinh khiến ai cũng phải xuýt xoa
Đặc biệt nhất là khi tinh tinh lớn ôm con mình vào lòng

Điều này giúp ta rằng loài linh trưởng này có nhiều điểm rất giống con người.

Tương tác với tinh tinh khác trong giai đoạn đầu đời là một phần quan trọng trong quá trình phát triển của tinh tinh nhỏ và quan sát những con khác có thể giúp định hình hành vi của chúng trong tương lai, giống như con người,

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2015, chúng còn có thể học hỏi về lòng tốt, sự vị tha khi chứng kiến những đức tính này trong đàn của mình.

Các nhà nghiên cứu đã quan sát hành động của cả người và tinh tinh ở độ tuổi từ 4-8 và tuổi trưởng thành, trên phương diện chia sẻ, hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau.

Họ phát hiện ra rằng một số trẻ em và tinh tinh nhỏ thể hiện lòng tốt, sự hào phóng, dù ban đầu thì không, sau khi được tương tác với những đối tượng có các phẩm chất này.

Giáo sư Andrew Whiten từ Đại học St Andrews cho biết:

“Ngược lại với một số nghiên cứu gần đây cho rằng tinh tinh thiếu những phẩm chất đó, phát hiện của chúng tôi chỉ ra bằng chứng đầu tiên cho thấy tinh tinh cũng thể hiện lòng tốt khi chúng được nhận điều đó từ đồng loại.”

 Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.