RSS

Tăng việc làm, tin vui cho Tổng thống Donald Trump

02:06 05/07/2020

Tổng thống Donald Trump vừa đón nhận tin vui khi tỷ lệ việc làm tại Mỹ trong tháng 6 tăng mạnh bất chấp dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Đây có thể là bàn đạp để ông Trump bứt tốc và đảo ngược tình thế trong cuộc đua vào Nhà Trắng với ứng viên Joe Biden, cựu Phó tổng thống Mỹ.

Số liệu thống kê công bố hôm 2-7 cho thấy, nước Mỹ đã tăng 4,8 triệu việc làm mới trong tháng qua, đưa tỷ lệ thất nghiệp từ 13,3% xuống còn 11,1%. Điều này cho thấy nhiều người Mỹ thất nghiệp do Covid-19 đã quay lại làm việc.

Trong suốt nhiệm kỳ qua, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump mạnh nhất là về khía cạnh kinh tế. Đây cũng được xem là con “át chủ bài” có thể giúp ông Trump ở lại Nhà Trắng thêm một nhiệm kỳ nữa. Chính vì thế, Tổng thống Mỹ tự tin tuyên bố “cuộc khủng hoảng đã được giải quyết” và “nền kinh tế của chúng ta đã quay trở lại”.

Không để mất thế chủ động, ông Joe Biden ngay sau đó đã lên tiếng cho rằng Tổng thống Trump đang vui mừng quá sớm vì dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, số ca nhiễm mới vào những ngày đầu tháng 7 thậm chí tăng khi có hơn 50 ngàn người nhiễm mới mỗi ngày. Cựu Phó tổng thống cũng chỉ trích ông Trump đã phản ứng quá tệ với đại dịch Covid-19 khiến gần 15 triệu người Mỹ mất việc.

Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho kết quả tỷ lệ ủng hộ ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden vượt trội so với Tổng thống Trump. Tuy nhiên, ứng viên của Đảng Cộng hòa vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế nếu những số liệu về kinh tế tiếp tục khả quan.    

Link nguồn: http://www.baodongnai.com.vn/thegioi/202007/tang-viec-lam-tin-vui-cho-tong-thong-donald-trump-3011171/

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.