RSS

Tây Úc: Bác sĩ tuyên bố nạn nhân bịa đặt chuyện bị mình xâm hại

07:00 14/03/2018

Một cựu bác sĩ tâm thần từng bị buộc tội lạm dụng tình dục hai bệnh nhân, tuyên bố một cô gái đã bịa đặt câu chuyện, trong khi người kia thì có mối quan hệ tình cảm với anh ta vào ngày sinh nhật thứ 18 của cô.

Ian Stuart McAlpine đang bị xét xử tại Tòa án Tây Úc với 17 tội danh, bao gồm xâm hại tình dục mà không có sự đồng ý và hành hung. Hành vi phạm tội được cho là xảy ra vào trong khoảng thời gian từ năm 1988 đến năm 1990.

Công tố viên Alan Dungey nói với bồi thẩm đoàn hôm thứ Hai rằng McAlpine ban đầu đã ôm và hôn một trong những nguyên cáo và mức độ và số lần lạm dụng ngày càng nhiều hơn, đỉnh điểm là anh ta đã quan hệ tình dục với nguyên cáo vào ngày sinh nhật thứ 18 của cô.

Công tố Dungey cho biết sau vụ việc nạn nhân không thể nhớ được cụ thể những lần họ quan hệ tình dục.

Cuối cùng, cô đã tố cáo với Hội đồng Thực hành Y khoa vào năm 1991 và McAlpine thừa nhận đã có quan hệ tình dục với cô. Điều này đã khiến McAlpine bị các đồng nghiệp phản đối mạnh mẽ.

Cảnh sát cũng được thông báo về vụ việc nhưng không có cáo buộc nào được đưa ra vào thời điểm đó, ông Dungey nói.

Trong một cuộc phỏng vấn với cảnh sát, nguyên đơn nói rằng cô cảm thấy "bẩn thỉu và xấu hổ", nhưng cũng cho biết cô ấy có tình cảm với McAlpine bởi vì hắn đã tẩy não cô.

Ông Dungey nói với bồi thẩm đoàn bất cứ sự ưng thuận nào từ nạn nhân không thể coi là tự do hay tự nguyện.

Ông Dungey nói rằng nguyên cáo thứ hai lại giữ một cuốn nhật ký và nghĩ rằng cô và McAlpine yêu nhau.

Nhưng luật sư bào chữa Linda Black nói rằng người đệ đơn thứ hai đã bịa đặt tất cả mọi chuyện.

Bà Black nói McAlpine đã thừa nhận mọi hành vi của ông ta liên quan tới người khiếu nại đầu tiên năm vào 1991 và chấp nhận bị xử phạt.

Bà cho biết thêm McAlpine có quan hệ tình dục với nạn nhân đầu tiên vào sinh nhật thứ 18 của cô khi hai người “vượt rào”. Nó không hề hợp pháp, nhưng nó cũng không có nghĩa là đúng đắn.

Tòa án được biết McAlpine trước đây đã bị buộc tội tấn công không một cách không đứng đắn đối với một bệnh nhân khác.

Nguồn: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.