RSS

Tây Úc: Bệnh viện thua kiện vì khiến bé gái bại não khi điều trị bỏng

09:00 05/02/2018

Cuộc vật lộn để chăm sóc cho Sunday Mabior mỗi ngày do cô bé bị tổn thương não nghiêm trọng sau khi điều trị bỏng tại bệnh viện là điều mà gia đình em không bao giờ tưởng tượng được khi họ chạy trốn khỏi Sudan để tìm kiếm cuộc sống tốt hơn tại Úc.

Sunday được nhận vào Bệnh viện Princess Margaret với những vết bỏng trên người vào ngày 9/12/2005. Hai ngày sau đó, cô bé nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt. Tại đây, em bị suy nhược phổi, 2 lần bị đau tim và cuối cùng là tổn thương não không thể phục hồi.

Dịch vụ Y tế Thanh thiếu niên Tây Úc đã chống lại những cáo buộc về sự cẩu thả của bệnh viện tại Tòa án dân sự quận. Nhưng thẩm phán Anthony Derrick đã đứng về phía gia đình cô gái.

Tiền bồi thường thiệt hại vẫn chưa được thống nhất nhưng luật sư của gia đình, Phil Gleeson hy vọng con số sẽ là "hàng triệu đô la" vì thực tế là cô Sunday đã bị bại não.

Sunday, hiện 13 tuổi, đã mỉm cười khi ngồi trên xe lăn ở bên ngoài tòa án. Vây quanh em là gia đình, anh chị em, mẹ và những người ủng hộ.

"Lý do chúng tôi theo đuổi vụ kiện này là vì con gái chúng tôi, Sunday đang tuổi lớn và con bé luôn hỏi lý do cho sự tật nguyền này", gia đình tuyên bố.

"Để con bé biết chuyện gì đã xảy ra với bản thân khi lớn lên là điều hợp lý".

Gia đình nói rằng cuộc sống đã trở nên khó khăn kể từ năm 2005. Chỉ có một phụ huynh của Sunday có thể đi làm kiếm tiền bởi cô bé cần được chăm sóc liên tục.

"Chúng tôi không nhìn thấy toàn bộ bệnh viện PMH như là trách nhiệm đối với những thương tích của con gái tôi, chỉ có những người trong phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) vào ban đêm", gia đình nói.

Sunday lúc ngã vào bồn nước nóng tại nhà ở Marangaroo chỉ là một đứa trẻ mới biết đi, em bị bỏng 18%.

Trong ngày thứ 3 tại bệnh viện, nhân viên nói với gia đình Sunday rằng cô bé đã chết, nhưng sau đó, lại nói rằng cô bé đã hồi sinh, tuy nhiên bị tổn thương não, không có khả năng sống sót.

Thẩm phán Derrick, kết luận là Sunday đã bị nhiễm trùng máu. Bệnh tình tiến triển cho tới khi cô bé được chuyển sang ICU, và đó là sự vi phạm trách nhiệm chăm sóc, gây ra thương tích cho cô bé.

Ngài thẩm phán cho rằng một bác sĩ điều trị biết lẽ phải sẽ phải đưa ra biện pháp phòng ngừa dùng kháng sinh hợp lý, nếu vậy thì khả năng bị nhiễm trùng huyết sẽ rất thấp.

Chính vì không nhận ra khả năng nhiễm trùng và không sử dụng kháng sinh kịp thời, nhóm bác sĩ chịu trách nhiệm điều trị cho nguyên đơn trong phòng trị bỏng đã không đáp ứng được những tiêu chuẩn chăm sóc theo yêu cầu.

Bộ trưởng Y tế, Roger Cook nói rằng "rõ ràng là rất đáng buồn" cho gia đình và ông mong họ sẽ ổn.

"Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với gia đình để đảm bảo họ nhận được kết quả mà họ cảm thấy đó là công bằng. Quan trọng hơn, chúng tôi học được từ những gì mà gia đình này đã trải qua để tiếp tục cải  thiện dịch vụ y tế của chúng ta", ông nói.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.