RSS

Tây Úc: Camera bắn tốc độ bị lỗi, 50,000 án phạt phải được xem xét lại

22:00 04/05/2018

Cảnh sát Tây Úc đang bị chỉ trích vì các camera bắn tốc độ lỗi đã khiến cho nhiều người bị phạt sai.

Các quan chức hiện đang xem xét lại hơn 50,000 vé phạt sau khi 11 chiếc camera bị phát hiện là gặp phải lỗi, và một số tài xế có thể bị phạt vì lỗi vi phạm mà họ không hề gây ra.

11 camera mới này đã được đưa vào sử dụng vào tháng 1, và từ đó đã có 53,000 người đã bị bắt vì lỗi chạy quá tốc độ.

Cảnh sát cho biết một trục trặc phần mềm đã khiến camera ghi nhận lỗi phạt sai 20 lần, tuy nhiên phía cảnh sát đã phát hiện ra lỗi này trước khi án phạt được ban hành, ngoại trừ một trường hợp.

Một phụ nữ đã bị giữ xe của cô bị tịch thu theo luật phóng nhanh vượt ẩu, sau khi một camera phát hiện ra cô chạy xe với vận tốc 162km/h trên đường Kwinana Freeway, nhưng cô không hề chạy quá tốc độ.

"Một trong 53,000 trường hợp là một con số nhỏ, nhưng nó là không thể chấp nhận được," Ủy viên trợ lý cảnh sát Tây Úc, ông Paul Zanetti nói với 7 News.

Lỗi này đã được phát hiện vào tháng 2 nhưng quyết định kiểm tra lại các camera chỉ được thực hiện trong tuần này.

"Bây giờ chúng tôi biết rằng họ đã bỏ lỡ một trường hợp, đó không phải là một quyết định đúng," Bộ trưởng Cảnh sát Michelle Roberts nói.

Cảnh sát đã ngừng hoạt động các camera bắn tốc độ cũ trong khi họ tiến hành xem xét lại.

Bất kỳ ai muốn khiếu nại về án phạt có thể liên lạc với Ban Quản lý và Hoạt động Vi phạm Cảnh sát Tây Úc theo số (08) 9374 4555.

Ông Zanetti nói rằng họ tự tin rằng họ đã không bỏ lỡ bất kỳ hành vi vi phạm bị phát hiện nhầm nào khác, nhưng cảnh sát đang kiểm tra lại.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.