RSS

Tây Úc: Cảnh sát truy tìm 3 phụ nữ Trung Quốc giở trò lừa đảo trừ tà để lấy cắp tài sản

19:30 05/07/2018

Cảnh sát Tây Úc đang điều tra một vụ lừa đảo kỳ quái nhắm vào những phụ nữ lớn tuổi người Trung Quốc và tín ngưỡng truyền thống của họ.

Trò lừa đảo này, còn được gọi là 'Lừa đảo Phước lành' hoặc 'Lừa đảo Nghi thức', nhắm vào niềm tin văn hóa của nạn nhân nhằm mục đích làm họ sợ hãi, dẫn đến việc họ sẽ đưa cho kẻ lừa đảo các vật có giá trị.

Cảnh sát Tây Úc đã công bố hình ảnh của 3 người phụ nữ mà họ tin rằng có thể hỗ trợ các thám tử điều tra về âm mưu lừa đảo này.

Các sĩ quan cảnh sát cho biết họ đã nhận được báo cáo về các vụ việc tương tự từ tháng 3 năm 2018.

Trò lừa đảo phức tạp này liên quan đến việc một người phụ nữ sẽ tiếp cận nạn nhân, sau đó nói rằng một trong những thành viên gia đình của nạn nhân đang rất cần phải được trừ tà.

Nạn nhân sẽ được hỏi xem liệu họ có biết 'người trừ tà' nào không, sau đó một người phụ nữ thứ hai sẽ tham gia vào cuộc trò chuyện, giả vờ là đã tình cờ nghe được.

Người này sẽ bắt đầu đưa ra lời khuyên, sau đó thì một phụ nữ thứ ba sẽ tham gia vào và tuyên bố mình là một "người trừ tà". Người này sẽ tuyên bố nạn nhân đang có một “linh hồn giận dữ”, sau đó đề xuất cách điều trị thích hợp.

Kẻ lừa đảo sẽ bắt đầu lấy các vật có giá trị như đồ trang sức của nạn nhân và quấn chúng vào một tấm vải để dùng như một dạng bùa trừ tà.

Sau đó, kẻ này sẽ đưa cho nạn nhân một món đồ giá rẻ được quấn trong cùng một kiểu vải, và nói với nạn nhân rằng họ không thể mở bọc vải này ra trong một thời gian dài vì nếu làm vậy thì sẽ vô hiệu hóa việc trừ tà.

Khi nạn nhân mở bọc vải đó ra, họ sẽ phát hiện rằng những vật có giá trị của mình đã bị đánh cắp.

Mặc dù cảnh sát đang tập trung vào khu vực Perth, các báo cáo về trò lừa đảo này đã đến từ cả những tiểu bang khác và ở nước ngoài.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.