RSS

Tháng 10/2019, Úc sẽ ra mắt tờ tiền $20 mới với tính năng chống làm giả

17:00 25/02/2019

Dự kiến tháng 10/2019, Úc sẽ ra mắt tờ tiền $20 mới với tính năng chống làm giả và xúc giác.

Theo đó, tờ $20 sẽ vẫn giữ nguyên hình ảnh của hai người Úc xuất chúng – một là cựu tù nhân, doanh nhân và nhà từ thiện Mary Reibey, và người kia là John Flynn, người đã thành lập Tổ chức Y tế khẩn cấp bằng máy bay (Royal Flying Doctor Service).

Tuy nhiên, sẽ có những chi tiết mới để ‘cải tiến tính an toàn và dễ nhận diện’, bao gồm những đặc điểm chống làm giả được sử dụng trên tờ $5 và $10 mà đã được phát hành vào tháng 9/2016 và tháng 9/2017, cũng như tờ $50 được phát hành vào tháng 10/2018.

Được biết, những đặc điểm mới này bao gồm miếng polymer trong suốt có chứa các tính năng động, hay còn gọi là hiệu ứng chuyển màu, chẳng hạn hình ảnh chim kookaburra chuyển động cánh và thay đổi màu sắc khi nghiêng tờ tiền đi.

Bên cạnh đó, tờ $20 mới này còn sử dụng đặc điểm ‘microprint’ (chữ in rất nhỏ) nhằm chống làm giả. Tờ tiền cũng được thiết kế với tính năng xúc giác nhằm hỗ trợ người khiếm thị dễ dàng sử dụng hơn.

Theo đó, sẽ có ba đường in nổi ở gần 2 cạnh dài của tờ tiền, giúp phân biệt với những tờ tiền khác. Thông tin cho hay, song song với việc phát hành tờ $20 mới, tờ $20 cũ vẫn được sử dụng.

RBA sẽ chuẩn bị các máy ATM để bảo đảm không có trục trặc gì khi người dân rút tiền. Nói về điều này, Giám đốc RBA, ông Philip Lowe cho hay, việc phát hành tờ $20 mới sẽ tiếp tục tôn vinh hai người Úc xuất chúng,

“Câu chuyện của họ sẽ tiếp tục được kể trên tờ $20, cho thấy một cuộc sống tại Úc phong phú và giàu có.”, ông nói. Đáng chú ý, sau tờ $20, RBA sẽ cho phát hành tờ $100 vào năm 2020.

Trước đó vào hồi năm ngoái, RBA cho biết những tính năng trên các tờ tiền mới khiến cho việc làm giả tiền trở nên hết sức khó khăn.

Theo ông Philip Lowe, nhu cầu tiền mặt đã tăng 3% mỗi năm, tuy rằng việc thanh toán trực tuyến cũng đang ngày càng phổ biến.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.