RSS

Thành phố Melbourne (Úc) nới lỏng hạn chế đi lại hậu làn sóng Covid-19 thứ hai

10:42 21/10/2020

Trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 có chiều hướng giảm, thành phố Melbourne của Úc nới lỏng các hạn chế đi lại bắt đầu từ hôm nay (19/10).

Trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 có chiều hướng giảm, thành phố Melbourne của Úc nới lỏng các hạn chế đi lại bắt đầu từ hôm nay (19/10).

Sau 3 tháng rưỡi áp dụng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt đối với thủ phủ Melbourne, hôm nay (18/10), các hạn chế đi lại đối với người dân tại đây bắt đầu được nới lỏng.

Thành phố Melbourne (Úc) nới lỏng hạn chế đi lại hậu làn sóng Covid-19 thứ hai

Theo quyết định của chính quyền bang, người dân thành phố Melbourne sẽ được phép ra khỏi nhà cho một số mục đích cá nhân trong thời gian lâu hơn và bán kính đi lại cũng được nới lỏng lên 25km, thay vì chỉ 5km như trước đây. Người dân cũng sẽ được phép tụ tập không quá 10 người hoặc 2 hộ gia đình, được đi chơi golf, tennis, trượt băng hoặc đến các tiệm làm tóc. Tuy nhiên, những nơi đông người và có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh vẫn được giám sát chặt chẽ. Các nhà hàng, quán ăn chỉ được phục vụ khách có nhu cầu mang đi hoặc giao hàng tận nhà.

Quyết định mới được đưa ra khi chính quyền liên bang ngày càng tăng sức ép yêu cầu Victoria nới lỏng lệnh phong tỏa để khôi phục kinh tế và sinh hoạt của người dân. Với hơn 5 triệu dân, Victoria là bang đông dân thứ 2 tại Úc , đồng thời đóng góp 1/4 tăng trưởng kinh tế cho cả nước. Tuy nhiên, việc chính quyền bang phong tỏa thủ phủ Melbourne và áp dụng các biện pháp kiểm soát dịch nghiêm ngặt trên toàn bang từ tháng 6 vừa qua để hạn chế sự lây lan Covid-19 trong đợt dịch thứ 2 đã khiến nền kinh tế của bang gần như tê liệt và số người thất nghiệp tại đây hiện chiếm tới 40% trên cả nước.

Tính đến hôm nay, sau khi trải qua đợt dịch thứ 2, bang Victoria đã có hơn 20.300 ca mắc Covid-19 và 817 trường hợp tử vong, chiếm khoảng 75% số ca mắc và 90% ca tử vong do Covid-19 trên cả nước. Tuy nhiên, việc phong tỏa Melbourne của chính quyền địa phương đã giúp bang kiếm soát được đợt dịch thứ 2.

Ngày hôm nay, Victoria chỉ ghi nhận 4 ca mắc mới và 1 trường hợp tử vong do dịch bệnh. Trong khi đó, trên toàn Úc đã ghi nhận gần 27.400 ca mắc Covid-19, 905 trường hợp tử vong và gần 25.000 người đã được điều trị khỏi. Số liệu này cho thấy Úc đang là quốc gia xử lý khá tốt dịch Covid-19 khi số ca mắc và tử vong chỉ chiếm một phần nhỏ so với các nước phát triển khác./.

Theo VOV

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.