RSS

Thành phố ở Mỹ tiếp tục trả 10.000 USD cho người đến ở

18:00 01/11/2019

Khoản trợ cấp 10.000 USD/tháng là phúc lợi thành phố Tulsa (Mỹ) đưa ra để tiếp tục chiêu mộ cư dân mới đến sinh sống và làm việc ở đây.

Thành phố Tulsa ở tiểu bang Oklahoma (Mỹ) trả 10.000 USD cho những người chuyển đến sống và làm việc. Ứng viên may mắn cũng được cung cấp không gian làm việc miễn phí, hỗ trợ tìm nhà ở và tham gia các sự kiện địa phương để sớm ổn định cuộc sống mới.

Tulsa Remote điều hành chương trình này bắt đầu từ năm ngoái. Tổ chức này đang tìm kiếm những người lao động từ xa đến sống ở thành phố của tiểu bang Oklahoma.

Thanh pho o My tiep tuc tra 10.000 USD cho nguoi den o hinh anh 1

Tulsa (tiểu bang Oklahoma, Mỹ) cung cấp 10.000 USD cho người làm việc từ xa chuyển đến sống ở thành phố. Ảnh: Getty Images.

Theo Tulsa Remote, chương trình thí điểm năm ngoái nhận 10.000 đơn đăng ký từ công dân tại hơn 150 quốc gia và tất cả 50 tiểu bang Mỹ. Gần 100 ứng viên đã được chọn. Họ tiếp tục tìm kiếm 250 người khác để chuyển đến Tulsa trong năm 2020. Giám đốc điều hành của Remote Tulsa Aaron Bolzle phát biểu rằng sứ mệnh của tổ chức là thu hút các cá nhân tài năng từ nhiều lĩnh vực khác nhau đến Tulsa và kết nối họ với cộng đồng hiện tại.

Chương trình hỗ trợ 10.000 USD như khoản trợ cấp hàng tháng và trả cho ứng viên một phần lúc đầu để trang trải phí di chuyển. Cư dân mới sẽ nhận một bàn làm việc tại 36 Degrees North, văn phòng ở khu vực Downtown Tulsa. Chương trình còn giúp họ tìm kiếm nhà ở, tổ chức các sự kiện họp mặt chào đón riêng.

Thanh pho o My tiep tuc tra 10.000 USD cho nguoi den o hinh anh 2

Thành phố Tulsa từng nổi tiếng về sản xuất dầu. Ảnh: Getty Images.

Để đủ điều kiện tham gia chương trình, ứng viên trên 18 tuổi và có khả năng làm việc tại Mỹ. Họ phải chuyển đến Tulsa trong vòng 6 tháng tới, có một công việc từ xa toàn thời gian hoặc làm việc bên ngoài Oklahoma.

Tulsa là thành phố lớn thứ 2 ở Oklahoma, từng nổi tiếng về sản xuất dầu. Đây không phải là nơi duy nhất trên thế giới trả tiền cho người chuyển đến ở. Các thành phố Maine, Vermont, Hamilton, Ohio (Mỹ) cũng chi trả hàng nghìn USD cho những người sống ở đó. Một số thành phố ở Mỹ còn thu hút người đến sống bằng các ưu đãi như đất miễn phí để xây nhà mới, giảm giá xây dựng hay hỗ trợ trả vay nợ sinh viên.

Ở châu Âu, một hòn đảo của Hy Lạp cung cấp cho cư dân mới 543 USD mỗi tháng do cuộc khủng hoảng suy giảm dân số. Khu vực khác ở Italy sẽ trả 28.500 USD/năm trong 3 năm liên tiếp cho cư dân mới chuyển đến.

Theo Zing

 

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.