RSS

Thanh thiếu niên Úc ngày càng hút thuốc nhiều hơn

15:00 29/08/2018

Theo một nghiên cứu kéo dài 39 năm, thanh thiếu niên ở Úc ngày càng gia tăng xu hướng hút thuốc hơn mặc dù giá thuốc ngày càng tăng cao.

Theo đó, độ tuổi phổ biến nhất để thanh thiếu niên Úc bắt đầu thói quen hút thuốc là 16 tuổi đối với con trai và 15 tuổi đối với con gái. Trong khi đó vào năm 1970, độ tuổi để thanh thiếu niên Úc bắt đầu thói quen này là 18 cho con trai và 19 cho con gái.

Số lượng các thiếu nữ bắt đầu hút thuốc ở độ tuổi 11 đến 15 tuổi ở Tây Âu trong năm 2009 đã gấp đôi số lượng tương tự vào năm 1970.

Các nhà khoa học cảnh báo các quảng cáo chống hút thuốc hiện nay cần phải nhắm vào độ tuổi nhỏ hơn vì lứa tuổi 20 sẽ rất khó có thể bó thói quen này, vì lúc đó thanh thiếu niên đã bắt đầu hút thuốc trong 1 thời gian khá dài.

People now most likely to start smoking when they are aged between 15 (women) or 16 (men), and smokers are starting younger now than they did in 1970

Nghiên cứu của Đại học Bergen ở Na Uy đã xem xét thông tin về 120.000 người từ 17 quốc gia ở châu Âu. Dữ liệu được thu thập từ năm 1970 đến năm 2009 và ghi độ tuổi người hút thuốc bắt đầu thói quen của họ.

Theo nghiên cứu, điều đáng lo ngại là tỷ lệ người hút thuốc bắt đầu trước khi họ 15 tuổi đã tăng từ 17% trong năm 2012 lên 19% trong năm 2014.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Bergen nói rằng điều đặc biệt quan trọng là phải ngăn cản hút thuốc trong giới trẻ vì nó có thể ảnh hưởng đến vấn đề sinh đẻ trong tương lai của chúng.

Những người bắt đầu hút thuốc trước tuổi 15 có nhiều khả năng sinh ra những đứa trẻ mắc hen suyễn, ngay cả khi họ bỏ thuốc lá trước khi trở thành một người cha.

“Chúng tôi đã thấy rằng đối với những người đàn ông bắt đầu hút thuốc trước khi họ 15 tuổi, con cái họ sẽ bị ảnh hưởng sau này. Ví dụ, con cái của họ thường có khả năng bị hen suyễn cao hơn những đứa trẻ khác”, các nhà nghiên cứu tuyên bố.

Các phát hiện của nhóm nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí PLOS One.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.