RSS

Tháp Green Spine hình xoắn ốc "soán ngôi" tòa nhà cao nhất Úc với chiều cao 356m

12:00 06/10/2018

Tòa nhà Green Spine có hình xoắn ốc mới tại TP Melbourne, dự kiến được khởi công năm 2020, sẽ trở thành tòa nhà cao nhất của Úc.

Theo đó, tòa nhà này có chiều cao ấn tượng là 356 m. Dự án tòa nhà chọc trời Green Spine" có hình dạng xoắn ốc ở Melbourne vừa giành giải thiết kế quốc tế.

Được biết, dự án với chi phí hơn 2 tỷ đô la Australia (tương đương khoảng 1,4 tỷ USD) do 2 công ty Hà Lan UNStudio và Australia Cox thiết kế.

Dự án với chi phí hơn 2 tỷ đô la Australia (tương đương khoảng 1,4 tỷ USD) do 2 công ty Hà Lan UNStudio và Australia Cox thiết kế. Ảnh: CNN

Dự kiến, tòa cao ốc Green Spine được khởi công vào năm 2020, gồm 2 tòa tháp chính - tòa tháp cao nhất sẽ đạt 356m.

Theo đó, thiết kế của tháp Green Spine có hình xoắn ở ban công, sân hiên và khu vườn đầy cây cối. Ngoài chung cư và trung tâm thương mại, khu phức hợp sẽ cung cấp các tiện ích công cộng và ngoài trời, gồm khu vườn trên tầng mái.

Tòa cao ốc Green Spine, dự kiến được khởi công vào năm 2020, gồm 2 tòa tháp chính - tòa tháp cao nhất sẽ đạt 356m. Ảnh: CNN

Theo chia sẻ của bà Philip Rowe, giám đốc Công ty kiến trúc Cox, phong cách (kiến trúc) trong giai đoạn từ cuối thế kỷ 20 và trong thế kỷ 21 đang chú trọng nhiều hơn đến yếu tố môi trường.

Bà cho rằng, việc kết nối được giữa cảnh quan với cây xanh trong mỗi công trình là điều mà người dân đều mong muốn.

Tòa nhà sẽ được cung cấp nhiều cây xanh. Ảnh: CNN

Thông tin cho hay, tại tòa Green Spine, hệ thống xây dựng carbon cực thấp cũng sẽ là nơi có nhiều không gian ngoài trời chạy đến đỉnh tháp, và sẽ có rất nhiều cây xanh và ban công ngoài trời cho du khách khám phá.

Theo thiết kế, tòa Green Spine cao hơn 20m so với cao ốc Q1 ở Gold Coast với chiều cao 320 và hiện đang giữ vị trí tòa nhà cao nhất Australia. Do vậy sau khi hoàn thành, đây sẽ là tòa nhà cao nhất Australia.

Hành lang tại tòa nhà Green Spine. Ảnh: CNN

Theo kiến trúc sư Pete Sullivan của Công ty Kiến ​​trúc Cox: "Đó là sự chứng minh tối ưu cho cách tiếp cận tập thể của chúng tôi, giữ đúng phong cách kiến trúc của Melbourne cùng kết hợp những quan điểm mới và thực tiễn quốc tế tốt nhất".

Thiết kế của tháp Green Spine có hình xoắn ở ban công, sân hiên và khu vườn đầy cây cối. Ảnh: CNN

Còn theo kiến ​​trúc sư Phil Rowe, đối với tất cả các công trình xây dựng tại Melbourne, phong cách kiến trúc được đánh giá cao là nhờ sự kết hợp tuyệt vời giữa di sản và hiện đại, giữa không gian công cộng với cơ sở hạ tầng dân sự.

Và ông cho rằng, không gian xanh là chìa khóa cho điều này và sẽ trở thành lá phổi xanh của thành phố.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.