RSS

Tɦấy 3 ɓộ ρɦậп cơ łɦể 'ɓị ᵭeп' ℓà ɢɑп yếᴜ ℓắɱ ɾồi: Nɦiềᴜ пɢười ᵭể xơ пɦư ɱướρ, ᴜпɢ łɦư ɱới cɦữɑ

02:55 08/01/2021

Bảп łɦâп eɱ ℓà пɢươi ɾấł cɦú łɾọпɢ łới sức ƙɦỏe пêп cɦế ᵭộ ăп ᴜốпɢ củɑ eɱ ɑi пɦìп ʋào cũпɢ ɓảo ƙɦoɑ ɦọc. Eɱ ƙɦôпɢ łɦícɦ łɦịł ɱà łɦườпɢ xᴜyêп ăп ɾấł пɦiềᴜ các ℓoại ɾɑᴜ củ qᴜả.

Chỉ là công việc của em đòi hỏi em phải thường xuyên thức khuya. Mặc dù biết là có hại nhưng vì công việc lương cao nên em cũng chưa thể bỏ được. Với lại, đặc thù nghề nghiệp của em là dạng ‘cày đêm’ nên em cũng không làm thế nào được. Nhất là vào những dịp cuối năm như này thì deadline tha hồ ‘dí’ làm em chạy không kịp, hôm nào cũng phải 2 - 3 giờ sáng mới được đi ngủ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hồi tháng 6 vừa qua thì công ty có cho đi khám sức khỏe. Lúc ấy, bác sĩ cũng cảnh báo em là gan đang có dấu hiệu yếu đi, phải thải độc với ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Em nghe xong thì cũng cố làm nhanh để đi ngủ sớm. Cơ mà cũng phải tầm 1 – 2 giờ, hôm nào sớm thì cũng phải 12 giờ đêm mới được đi ngủ.

Tầm gần 1 tháng trở lại đây thì em hay bị mụn đầu đen trên cánh mũi. Trước đây mặt em tuy thức đêm nhưng khá nhẵn nhụi, không bị mụn đầu đen gì. Em lúc đấy cứ nghĩ là tại mình thức đêm thức hôm nhiều nên da xấu đi thôi chứ cũng không để ý gì. Sau đó, em có lên mua một số sản phẩm trị mụn đầu đen để sử dụng. Cơ mà em dùng tầm gần 1 tháng, nó không có dấu hiệu giảm mà ngược lại mọc ngày càng nhiều luôn ấy ạ. Thế là bạn làm cùng em mới bảo hay là đi bệnh viện khám thử. Em tới da liễu khám thì bác sĩ bảo nghi ngờ vấn đề nằm ở gan nên có nói em tới bệnh viện chuyên khoa để khám.

Tất nhiên, em cũng đi khám. Kết quả, bác sĩ thông báo rằng em đang bị suy gan nặng lắm, đang có dấu hiệu chuyển biến sang xơ gan rồi. Bác sĩ còn mắng em một trận bảo là có dấu hiệu rõ ràng lâu thế rồi mà sao không chịu đi khám đi, giờ mới đến. Em ngơ ngác bảo không biết thì bị bác sĩ nói là sao đến giờ vẫn còn có lớp trẻ thiếu hiểu biết với các triệu chứng của bệnh gan thế. Vậy rồi bác sĩ liệt kê cho em những dấu hiệu của bệnh gan. Trong đó, em để ý nhất là sự xuất hiện của triệu chứng ‘biến đen’ của 3 bộ phận trên cơ thể.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Giờ này khi đang nằm trong viện để điều trị, em cũng đã tìm hiểu kỹ về dấu hiệu này rồi. Những ngày vật vã nằm viện em mới thấy quý trọng những ngày còn khỏe mạnh các chị ạ. Hy vọng là sau bài chia sẻ này của em thì đừng có ai vì thiếu hiểu biết mà phải nhận hậu quả như em nữa nhé.

Bên dưới này là dấu hiệu ‘biến đen’ của 3 bộ phận trên cơ thể cảnh báo bệnh gan mà em tìm hiểu được. Ai có thì mau mau chóng chóng đi bệnh viện mà chữa đi, để càng muộn thì lại càng khổ đó ạ.

Mũi xuất hiện mụn đầu đen với mức độ ngày càng nhiều

Việc xuất hiện mụn đầu đen ở trên mũi là điều bình thường, không có gì quá xa lạ. Đặc biệt là các bạn đang trong giai đoạn tuổi dậy thì. Thế nhưng nếu bình thường bạn không có bị mụn đầu đen mà bỗng nhiên lại mọc lên với tần suất, mức độ ngày một nhiều thì chắc chắn là gan của bạn đang gặp vấn đề rồi.

Lý do là vì khi gan bị suy yếu thì sẽ không thể phá hủy và thanh lọc hormone nội tiết tố. Khi đó, lượng bã nhờn sẽ không được đảo thải hết lại đồng thời làm tăng bã nhờn. Từ đó hình thành mụn đầu đen.

Giờ tìm hiểu biết rồi em thấy hối hận vô cùng. Kể ra lúc mới bắt đầu xuất hiện mà em đi khám ngay thì giờ chắc chỉ cần uống thuốc điều trị thôi chứ không cần ngày ngày nằm viện như bây giờ. Khổ lắm các chị ạ.

Xuất hiện vạch đen ở móng tay

Hôm em đi khám, bác sĩ có nói với em rằng gan đóng vai trò quan trọng vô cùng. Bất kì cơ quan, bộ phận nào trên cơ thể cũng đều có mối liên hệ tới gan cả. Do đó, nếu các chị thấy móng tay bỗng nhiên xuất hiện một vùng thâm đen trong khi chúng ta không hề va chạm vào đâu thì hãy đi khám ngay. Bởi, đây cũng là dấu hiệu cảnh báo rằng gan đã bị suy yếu, chắc chắn có vấn đề rồi ấy ạ.

Làn da sạm đi trông thấy

Đây lầ dấu hiệu rất dễ thấy, chúng ta có thể phát hiện bằng mắt thường. Tuy nhiên, em cá là các chị cũng giống như em nghĩ da mình sạm đi là vì nắng hoặc do mình chưa bảo vệ nó cẩn thận mà thôi chứ không nghĩ tới gan. Thế nhưng, trên thực tế là khi da sạm đi tức là gan đã bị yếu. Khi ấy, lượng hormone estrogen cũng bị suy giảm dần nên mới khiến quá trình chuyển hóa sắc tố không được trơn tru như bình thường. Vì thế, làn da của chị em sẽ bị sạm đi nhanh.

Nguồn: Tổng hợp

Link nguồn: https://www.webtretho.com/f/meo-giu-suc-khoe/thay-3-bo-phan-co-the-bi-den-la-gan-yeu-lam-roi-nhieu-nguoi-de-xo-nhu-muop-ung-thu-moi-chua

 

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.