RSS

Thay đổi thói quen tiêu dùng, người phụ nữ Úc tiết kiệm 18.000$ 1 năm

18:00 16/11/2018

Bà Dobson, 31 tuổi, bật mí rằng mình đã tiết kiệm được 18300$ vào năm ngoái nhờ việc thay đổi thói quen mua đồ của mình.

Trong khi những người Úc khác ưa chuộng các hoạt động thể thao, nghệ thuật hay học ngoại ngữ, thì một người phụ nữ ở Gold Coast,, Kimberly Dobson lại lựa chọn việc tiết kiệm tiền như một thú vui riêng.

 

Bà Dobson, 31 tuổi, bật mí rằng mình đã tiết kiệm được 18300$ vào năm ngoái nhờ việc thay đổi thói quen mua đồ của mình.

Trung bình, người phụ nữ này tiết kiệm khoảng 2000$/ tháng, chỉ bằng 1 nửa số tiền lương sau thuế của cô.

 

Dobson nói với FEMAIL rằng cô đã vô cùng ấn tượng với cách quản lý tài chính, và quyết định chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của mình để giúp mọi người quản lý tiền bạc tốt hơn.

Kimberly Dobson hiện là nhà tư vấn nhân lực và nữ blogger về tài chính

Mục tiêu của Dobson là tiết kiệm được khoảng 60000$ tiền đặt cọc mua nhà

 

Trong năm 2017, cô đã tiết kiệm được 33 phần trăm tổng số thu nhập 81.000$ của mình, con số 18.300$ đạt được nhờ vào việc cắt giảm các chi tiêu hàng tuần, bắt đầu từ việc mua các đồ tạp phẩm.

“Tôi đã cắt giảm số tiền mua đồ tạp phẩm xuống chỉ còn 40$ 1 tuần, tôi đã mua tất cả những sản phẩm thịt organic, sữa và trứng, bất kỳ món gì trong mùa hoặc trong dịp mua sắm đặc biệt.

 

“Tôi đến siêu thị 1 tuần 1 lần, và thường kiểm tra những vật cần thiết phải mua trong nhà vào cuối tuần. Tôi thường đi bộ hoặc đi xe đạp để mua sắm, điều này giúp tôi kiềm chế việc mua sắm bởi tôi sẽ chỉ mua đến mức độ vừa đủ để có thể mang về nhà một cách thoải mái nhất.”

 

Cô Dobson cũng tự chế biến các bữa ăn sáng và nấu khoảng 10 món mỗi thứ 7 để có thể dùng vào bữa trưa và bữa tối cho tuần sau thay vì việc ra các quán café đắt tiền, cô cũng chia sẻ các công thức nấu ăn của mình trên trang blog tài chính, theo The Economiss.

Về khoản đi lại, cô Dobson hầu như cũng đạp xe đi làm từ năm 2013, cô cũng thừa nhận rằng mình vẫn sử dụng Uber khi ra ngoài vào buổi đêm và bắt một chiếc tắc xi nếu cô muốn.

“Tôi đã chi khoảng 25$ để mua thẻ tập yoga, thói quen này vô cùng quan trọng với tôi cũng như 85$ cho mỗi 6 tuần làm tóc và 50$ một tháng cho việc tẩy lông – tôi luôn muốn bản thân mình cảm thấy thoải mái nhất có thể”, cô nói.

Chỉ tính riêng năm nay, cô đã ủng hộ từ thiện được hơn 1000$.

Sau 1 chuyến thăm đến Ấn Độ, cô đã thay đổi cách nhìn nhận của mình về thời trang và việc mua quần áo ồ ạt, Dobson đã quyết định sẽ không mua thêm bất kỳ đồ đạc gì mới trong năm.

Tính từ đầu năm 2018, cô chỉ mới tiêu khoảng 112$ vào 2 cái T- shirts, áo lót ,..

Dobson cũng tiết lộ cô đã kích hoạt 12 tài khoản ngân hàng khác nhau, được dùng để quản lýtừng mảng chi tiêu riêng.

Mặc dù đang trong kế hoạch tiết kiệm, cô Dobson vẫn đi gặp bạn bè và ăn tối, ăn trưa mỗi tuần một lần với bạn bè.

Kể từ khi bắt đầu kế hoạch tiết kiệm của mình hai năm trước, cô Dobson đã có đủ tiền đi năm du lịch nước ngòai bao gồm một chuyến đi xuyên châu Âu, cũng như trả trước $ 17,405 cho chiếc xe ô tô đầu tiên của mình.

Dobson tin rằng tài chính độc lập và quản lý thông minh đã mang lại cho cô nhiều cơ hội hơn.

“Hãy suy nghĩ về thói quen của mình khi chưa quá muộn. Nếu bạn muốn được nghỉ hưu sớm, hãy cố gắng tiết kiệm gần 1 nửa số lương sau thuế của mình.”

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.