RSS

Thế giới đêm qua: Apple công bố loại iPhone lớn chưa từng có, Pháp chi 8 tỷ euro cho kế hoạch giảm nghèo

11:30 13/09/2018

Hôm nay thứ Năm (13/9),chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những tin tức nổi bật trên thế giới đêm qua.

Chiến cơ NATO tập trận ngăn chặn máy bay Nga 

Các máy bay chiến đấu của Anh, Pháp và Đức đã mô phỏng các tình huống can thiệp trên bầu trời ở Tây Âu vào thứ Tư (12/9) như một phần của các cuộc tập trận NATO nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của các máy bay Nga, theo Reuters.

Các phi công lái các máy bay chiến đấu mang tên lửa không đối không từ 10 quốc gia NATO đã thay phiên nhau mô phỏng việc ngăn chặn một chiếc máy bay vận tải hàng không của Bỉ trên đường đến Tây Ban Nha.

Một máy bay chiến đấu F16 của Bỉ diễn tập ngăn chặn của một chiếc máy bay vận tải bay qua Bỉ, ngày 12 tháng 9 năm 2018 như một phần của cuộc tập trận của NATO. (Ảnh: REUTERS / Francois Lenoir)

Khoảng 60 máy bay phản lực NATO đang cảnh giác bảo vệ không phận liên minh, trong khi NATO ghi nhận sự gia tăng đáng kể về hoạt động hàng không của Nga tại các khu vực biên giới kể từ khi Moscow sáp nhập Crimea vào năm 2014.

Apple công bố loại iPhone lớn chưa từng có

Apple đã công bố các dòng iPhone thế hệ tiếp theo, một trong số đó là loại iPhone lớn nhất hiện nay, theo The Verge.

Hai dòng điện thoại mới được gọi là iPhone XS và iPhone XS Max. Chúng trông gần giống với các dòng iPhone trước đó, nhưng có hai sự khác biệt dễ thấy: cả hai dòng đều có loại màu vàng, và XS Max có kích cỡ rất lớn. Nó không chỉ là chiếc iPhone lớn nhất từ trước đến nay, mà còn là một trong những chiếc điện thoại lớn nhất hiện có.

Ngoài iPhone XS và XS Max, Apple cũng đã công bố một dòng điện thoại giá rẻ hơn gọi là iPhone XR.

Apple công bố iPhone Xs và iPhone Xs Max
Apple công bố iPhone Xs và iPhone Xs Max (Ảnh: 9to5Mac)

Mỹ trở thành nước sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới

Vượt Nga và Ả Rập Xê Út, lần đầu tiên Hoa Kỳ trở thành quốc gia sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới, theo ước tính của Bộ Thông tin Năng lượng được công bố hôm thứ Tư. Kỳ tích này cho thấy sự bùng nổ về dầu đá phiến của Mỹ đã định hình lại cảnh quan năng lượng toàn cầu. 

Texas là tâm điểm của sự bùng nổ đá phiến. Sản xuất tại lưu vực Permian ở Tây Texas đã phát triển mạnh, giúp Hoa Kỳ lần đầu tiên vượt qua Ả Rập Xê Út trong hơn hai thập kỷ qua. Sản lượng của Mỹ tiếp tục tăng trong tháng 6 và tháng 8, đạt gần 11 triệu thùng / ngày. Điều đó đưa Mỹ lần đầu tiên có sản lượng dầu vượt qua Nga kể từ tháng 2 năm 1999, theo ước tính của EIA.

Người Argentina phản đối chính sách thắt lưng buộc bụng

Các liên đoàn lao động và các nhóm xã hội đã lấp kín các đường phố ở trung tâm thành phố Buenos Aires của Argentina hôm thứ Tư, với nhiều cuộc tuần hành hơn những ngày trước, để phản đối các biện pháp thắt lưng buộc bụng do chính phủ đề xuất và được Quỹ tiền tệ quốc tế ủng hộ, theo Reuters.

Những người biểu tình tức giận đối với các chính sách thắt chặt chi tiêu của chính phủ, dẫn đến việc cắt giảm dịch vụ dành cho những người Argentina có thu nhập thấp vốn đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng lạm phát 31% và có xu hướng gia tăng.

Pháp chi 8 tỷ euro cho kế hoạch giảm nghèo

Chính phủ Pháp của Tổng thống Emmanuel Macron lên kế hoạch chi 8 tỷ euro (9,3 tỷ đô la) để giải quyết vấn đề nghèo đói, người phát ngôn của nước này cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư, theo Reuters.

Tổng thống Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (Ảnh: Getty)

“Kế hoạch giảm nghèo của chúng tôi trị giá 8 tỷ euro, trải rộng trong bốn năm”, phát ngôn viên chính phủ Benjamin Griveaux cho biết.

Cơ quan thống kê INSEE ước tính rằng trong năm 2016 có khoảng 8,8 triệu người ở Pháp sống trong cảnh nghèo khổ, được định nghĩa là những người có thu nhập bằng 60% mức thu nhập trung bình. Như vậy số người nghèo tương đương với 14 phần trăm dân số.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.