RSS

Máy bay của chủ sở hữu CLB Leicester City bị rơi

Máy bay trực thăng của chủ sở hữu Cậu lạc bộ bóng đá Leicester City, thuộc giải ngoại hạng Anh, đã bị rơi xuống một bãi đậu xe bên ngoài sân của câu lạc bộ ngay sau khi cất cánh, theo BBC.

Hiện chưa rõ liệu ông chủ người Thái Lan của CLB Leicester City, Vichai Srivaddhanaprabha, có mặt trên chiếc trực thăng hay không.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy chiếc máy bay rơi gây ra một đám cháy lớn trong bãi đậu xe của sân vận động King Power.

Vụ việc xảy ra 1 giờ đồng hồ ngay sau trận hòa 1-1 giữa hai câu lạc bộ Leicester City và West Ham United, chiều ngày thứ Bảy (27/10).

Một đám cháy lớn xảy ra sau khi chiếc máy bay rơi. (Ảnh: BBC)

Mỹ: xả súng tại nhà thờ Do Thái, ít nhất 11 người tử vong

Một tay súng hét lên đã tấn công một giáo đường Do Thái ở Pittsburgh, Hoa Kỳ, vào thứ Bảy (27/10), giết chết 11 tín đồ và làm 6 người khác bị thương, trong đó có 4 cảnh sát, trước khi kẻ giết người này bị bắt, theo Reuters. Trong khi thực hiện vụ xả súng, tên này hét lên: “Tất cả người Do Thái phải chết”.

Tay súng được xác định là một người đàn ông trung niên có tên Robert Bowers, 46 tuổi, người địa phương.

Đặc vụ của FBI, Bob Jones, cho biết Cục Điều tra Liên bang, đang đảm nhận điều tra vụ việc, tin rằng Bowers đã hành động một mình, và cho biết thêm kẻ xả súng chưa có tiền án tiền sự trước khi gây ra vụ giết người hàng loạt này.

Nhân viên thực thi pháp luật đang đẩy một nạn nhân của vụ xả súng trên cáng tại hiện trường nơi nhiều người bị bắn. (Ảnh: AP)

Đối phó với lệnh trừng phạt của Mỹ, Iran có bộ trưởng kinh tế mới

Quốc hội Iran hôm thứ Bảy đã thông qua 4 bộ trưởng mới, trong đó có một bộ trưởng kinh tế, một động thái cải tổ nội các của tổng thống Hassan Rouhani, nhằm đối phó với lệnh trừng phạt mới của Hoa Kỳ nhắm vào xuất khẩu dầu mỏ của quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân bắt đầu từ ngày 4/11, theo Reuters.

Ông Farhad Dejpasand đã giành được sự tin tưởng của quốc hội Iran cho vị trí bộ trưởng kinh tế và tài chính, ba bộ trưởng mới khác cũng được được bầu trong cuộc họp quốc hội được tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình là bộ trưởng công nghiệp, lao động và đường bộ.

Cuộc họp bầu 4 bộ trưởng mới của quốc hội Iran được tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia. (Ảnh: Daily Sabah)

Canada cho thu hồi bánh mì kẹp thịt kiểu Nhật

Cơ quan quản lý thực phẩm Canada đã đưa ra lệnh thu hồi thực phẩm vào tối thứ Sáu (26/10) đối với bánh mì kẹp thịt gà kiểu Nhật Bản sau khi bùng phát 25 căn bệnh trên toàn quốc được cho là có liên quan tới nhãn hiệu bánh mì này, theo Global News.

Hàng chục người được cho là đã bị nhiễm bệnh sau khi ăn bánh mì kẹp thịt gà kiểu Nhật của hãng Sofina Foods Inc., tuy nhiên không có trường hợp tử vong nào được báo cáo.

Theo cơ quan chức năng Canada, người ăn loại bánh mì kẹp thịt này có thể bị nhiễm virus salmonella, loại virus gây ra tiêu chảy và nôn mửa, trong đó trẻ sơ sinh và người cao tuổi có nguy cơ bị nhiễm cao nhất.

Bánh mì kẹp thịt kiểu Nhật được cho là nguyên nhân gây ra 25 loại bệnh. (Ảnh: Global News)

Mỹ sẽ dùng thêm biện pháp trừng phạt thủ phạm giết hại Khashoggi

Phát biểu tại hội nghị an ninh tại Bahrain hôm 27/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, James Mattis, nói rằng vụ sát hại nhà báo Ả Rập Xê Út Jamal Khashoggi đã gây ảnh hưởng tới an ninh và sự ổn định của khu vực Trung Đông. Ông cũng tuyên bố Washington sẽ sử dụng thêm các biện pháp để trừng phạt những người dính líu tới vụ việc, theo Reuters.

“Xét tới sự quan tâm chung của chúng ta đối với nền hòa bình và sự tôn trọng cao đối với nhân quyền, vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi tại một cơ sở ngoại giao khiến tất cả chúng ta đều quan ngại”, ông Mattis nói.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu của mình, ông Mattis không đề cập tới Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman, người đang bị nghi ngờ là chủ mưu trong vụ ám sát nhà báo Khashoggi.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, James Mattis. (Ảnh: The Independent)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.