RSS

Trạm không gian Trung Quốc ở Argentina bị nghi dùng để sản xuất bom hạt nhân

Trạm không gian của quân đội Trung Quốc đặt tại Argentina đang gây ra những lo ngại vì thiếu sự công khai và giám sát, mặc dù Bắc Kinh tuyên bố trạm này chỉ dùng cho mục đích nghiên cứu khoa học, theo Reuters.

Đã có nhiều nghi ngờ được đặt ra với trạm không gian này, nhiều người nói nó là chiếc ‘hộp đen’ phục vụ các mục đích quân sự, thậm chí còn là nơi sản xuất bom hạt nhân.

Khi khởi động dự án xây dựng trạm không gian ở khu vực Patagonia, Argentina, Bắc Kinh hứa hẹn rằng ở đây sẽ có một địa điểm dành cho khách du lịch, nhằm thuyết minh cho mục đích của một cơ sở có ăng ten cao 16 tầng. Tuy vậy, sau khi trạm không gian này hoàn thành nó đã được bảo vệ bằng một hàng rào thép gai cao gần 2,5m, và các chuyến thăm quan tới đây chỉ diễn ra khi đã đặt lịch hẹn từ trước.

Trạm không gian của Trung Quốc ở Las Lajas, Argentina. (Ảnh: Reuters)

Ông Trump nói sắp thông báo địa điểm thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai

Tổng thống Donald Trump nói rằng vào tuần tới ông sẽ công bố địa điểm và ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai, dự kiến được tổ chức vào khoảng cuối tháng Hai, theo AP.

Việt Nam được giới truyền thông đánh giá là địa điểm tiềm năng nhất mà Mỹ-Triều sẽ lựa chọn, nhưng bên cạnh đó Thái Lan, Hawaii và Singapore cũng được nhắc tới.

Ông Trump nói với các phóng viên trong Phòng Bầu dục rằng chính quyền của ông đang đạt được những tiến bộ rất lớn trong tiến trình đàm phán hạt nhân với Triều Tiên. Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Mike Pompeo, thông báo rằng ông đã phái một nhóm chuyên gia tới châu Á để “đặt nền móng” cho các bước tiếp theo tiến tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Trump. (Ảnh: Epoch Times)

Venezuela: Cảnh sát tìm tới nhà riêng của ông Guaido

Tổng thống lâm thời tự xưng nhưng được nhiều nước công nhận của Venezuela, Juan Guaido, cho biết hôm thứ Năm (31/1), các đặc vụ thuộc đơn vị cảnh sát đặc biệt đã tìm đến nhà riêng của gia đình ông. Reuters cho rằng đây là một dấu hiệu gia tăng áp lực đối với nhà lãnh đạo của phe đối lập.

Cảnh sát đã hỏi về vợ của ông, cô đang ở nhà cùng với con gái 20 tháng tuổi trong thời gian Guaido ra ngoài.

Reuters cho hay, hàng xóm của Guaido kể là những người đàn ông đã tự nhận họ thuộc Lực lượng Hành động Đặc biệt, họ đã đến cổng tòa nhà chung cư nơi gia đình Guaido ở. Họ đến bằng một chiếc ô tô SUV màu trắng.

Ông Guaido đã nhận được thông tin cảnh sát tìm đến khi đang gặp gỡ những người ủng hộ, và khi kết thúc bài phát biểu trước công chúng tại Caracas, ông Guaido nói: “Tôi sẽ yêu cầu các anh phải chịu trách nhiệm về bất kỳ mối đe dọa nào đối với con tôi”.

Ông Guaido nói rằng cảnh sát muốn gây khó dễ với gia đình ông. (Ảnh: AFP)

Ông Trump nói muốn có thỏa thuận “rất lớn” với Trung Quốc

Tổng thống Donald Trump nói hôm thứ Năm (31/1) rằng ông muốn có một “thỏa thuận [thương mại] rất lớn với Trung Quốc”, nhưng cảnh báo có thể có những trì hoãn đối với thỏa thuận nếu Bắc Kinh không đáp ứng yêu cầu mở cửa nền kinh tế Trung Quốc đối với ngành công nghiệp và nông nghiệp Hoa Kỳ, theo Reuters.

“Đây không phải là một thỏa thuận nhỏ với Trung Quốc. Nó sẽ là một thỏa thuận rất lớn, hoặc nó sẽ là một thỏa thuận mà chúng tôi sẽ hoãn lại một chút”, ông Trump nói.

Trả lời các phóng viên khi vòng đàm phán thương mại cấp cao kéo dài hai ngày giữa hai phái đoàn Mỹ-Trung đang diễn ra, ông Trump nói rằng ông không chắc về việc liệu có tiếp tục nới thời hạn tăng thuế đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc vào tháng Ba tới hay không.

Tổng thống Trump nói chuyện với phái đoàn đàm phán thương mại Trung Quốc hôm 31/1. (Ảnh: Reuters)

Thịt bò bị bệnh ở Ba Lan vẫn được xuất sang EU

Hàng ngàn kg thịt của những con bò bị bệnh ở Ba Lan đã được xuất khẩu sang 10 quốc gia khác thuộc Liên minh châu Âu, một quan chức thú y hàng đầu của quốc gia Đông Âu này thông tin hôm thứ Năm (31/1), theo AP.

Ông Pawel Niemczuk, quan chức thú ý Ba Lan, nói rằng có khoảng 2.500 kg thịt đã được xuất khẩu sang Phần Lan, Hungary, Estonia, Romania, Thụy Điển, Pháp, Tây Ban Nha, Litva, Bồ Đào Nha và Slovakia .

Thịt từ bò bị bệnh cũng đã xuất hiện trong 20 địa điểm bán hàng ở Ba Lan nhưng nó đã bị nhà chức trách thu hồi, ông Niemczuk nói.

Thông báo của ông Niemczuk xuất hiện sau khi đài truyền hình tư nhân TVN phát sóng gần đây một phóng sự ghi nhận hình ảnh những con bò bị bệnh nhưng vẫn được giết lấy thịt.

Hình ảnh những con bò ở Ba Lan được chụp vào năm 2002. (Ảnh: AP)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.