RSS

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump dự kiến giảm 10% thuế cho người thu nhập trung bình, Đặc vụ Ả Rập giả dạng nhà báo Khashoggi

12:00 23/10/2018

Hôm nay, Thứ Ba ngày 22/10, chúng tôi xin gửi tới quý độc giả phần tóm lược những tin nổi bật.

Tổng thống Trump dự kiến giảm 10% thuế cho người thu nhập trung bình

Tổng thống Trump, hôm thứ Hai (22/10) cho biết trong 2 tuần tới chính quyền của ông sẽ đưa ra một giải pháp nhằm giảm 10% thuế cho người có thu nhập trung bình.

Ông Trump cho biết phương án giảm thuế sẽ được công bố trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11, nhưng sẽ cần được Nghị viện thông qua sau đó, theo Reuters. Tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Trump đã ký luật cải cách thuế, trong đó giảm thuế suất doanh nghiệp từ 35% xuống còn 21%, đồng thời cũng giảm gánh nặng thuế cho phần lớn các cá nhân.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tới một chiến dịch “Make America Great Again” tại sân bay Elko Regional Airport, Elko, NV., hôm 20/10/2018. (Ảnh: Nicholas Kamm/AFP/Getty Images)

Ông Trump tuyên bố sẽ điều tra đến cùng vụ nhà báo Khashoggi

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không hài lòng với những gì Ả Rập Xê Út tuyên bố về vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi và ông sẽ điều tra đến cùng sự việc này.

Theo Reuters, ông Trump cho biết tại Nhà Trắng hôm thứ Hai (22/10) rằng ông đã nói chuyện với Thái tử Ả Rập Mohammed bin Salman, người cai trị thực tế tại Ả Rập Xê Út. Ông Trump cho biết: “Tôi không hài lòng với những gì tôi đã nghe”.

Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ làm rõ vụ việc, dù ông không muốn mất đi dòng vốn đầu tư từ Ả Rập Xê Út. Chính quyền Tổng thống Trump đã cử các nhóm làm việc tới Ả Rập Xê Út và Thổ Nhĩ Kỳ để điều tra về vụ việc. (Chi tiết)

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ điều tra đến cùng vụ việc nhà báo Jamal Khashoggi
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ điều tra đến cùng vụ việc nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại bên trong lãnh sự quán Ả Rập Xê Út tại Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: The Epoch Times)

Đặc vụ Ả Rập Xê Út mặc quần áo của Khashoggi sau khi nhà báo này bị sát hại

Một thành viên trong nhóm 15 người bị nghi ngờ gây ra cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi, đã mặc quần áo của ông và  lọt vào camera giám sát quanh Istanbul vào ngày nhà báo bị sát hại, quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ với CNN.

Hãng CNN cho hay, họ đã có cảnh quay trong một phần điều tra của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, cho thấy người đàn ông này rời khỏi lãnh sự quán Ả Rập ở lối cửa phía sau, mặc quần áo của ông Khashoggi, đeo một bộ râu giả và đeo kính. Người đàn ông trong bộ quần áo của Khashoggi, được thấy tại nhà thờ Hồi giáo nổi tiếng thế giới Blue Mosque tại thành phố chỉ vài giờ sau khi nhà báo Khashoggi được nhìn thấy còn sống đi vào Lãnh sự quán ngày 2/10.

Người đàn ông, được xác nhận là đặc vụ Mustafa al-Madani, được cho là thành viên trong đội hình được cử tới sát hại nhà báo.

Cảnh quay cho thấy người đàn ông được xác nhận có tên Mustafa al-Madani mặc quần áo của nhà báo Jamal Khashoggi sau khi nhà báo bị sát hại và ra ngoài bằng lối cửa sau lãnh sự quán Ả Rập Xê Út tại Istanbul. (Ảnh: CNN)

Em gái của Kim Jong Un có thể sắp tới Mỹ

Em gái của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khả năng sẽ được cử tới Hoa Kỳ để đàm phán với Ngoại trưởng Mike Pompeo về kế hoạch, theo Nikkei.

Kim Yo Jong có mối quan hệ mật thiết với anh trai và cả hai từng có thời gian du học tại Thuỵ Sỹ. Cô được giới truyền thông mô tả là “Ivanka của Bắc Hàn” khi cô đến thăm Hàn Quốc vào tháng 2 trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông ở Pyeongchang. (Chi tiết)

Bà Kim Yo Jong có thể được cử tới Washington gặp Ngoại trưởng Mỹ Pompeo. (Ảnh: AP)

Nhật Bản cân nhắc chấp nhận nhiều người tị nạn châu Á hơn kể từ 2020

Nhật Bản sẽ xem xét tiếp nhận nhiều người tị nạn châu Á hơn nữa từ năm 2020, với mục tiêu tăng gấp đôi mức trần hiện tại hàng năm là khoảng 30 người nhằm tăng cường đáp ứng nhu cầu hỗ trợ nhân đạo trong khu vực, theo Nikkei.

Hiện tại Nhật Bản chỉ tiếp nhận người tị nạn từ Myanmar theo chương trình tái định cư ở nước thứ ba được điều hành bởi Cao uỷ Liên hợp quốc về Người tị nạn (UNHCR).

Động thái này của Nhật Bản được đưa ra khi chính phủ nước này có kế hoạch đón nhận nhiều lao động nước ngoài hơn để giải quyết tình trạng thiếu nhân lực trong các ngành như điều dưỡng và xây dựng.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi gặp gỡ tại Tokyo hôm 9/10. (Ảnh: Pool photo/ Nikkei)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.