RSS

Thế giới xót xa khi công bố 2 vật Công nương Diana nắm chặt trong tay khi lâm chung

06:00 04/02/2019

Phía sau đám cưới cổ tích của Công nương Diana là chuyện tình bi thương và cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Và cho đến tận phút cuối đời, sự ra đi của bà vẫn khiến người ta phải tiếc thương.

Ngày 31/8/1997 là ngày mà hàng triệu người dân xứ sở sương mù không bao giờ quên bởi đó chính là ngày vị Công nương xinh đẹp, nhân hậu, biểu tượng cho sự thanh lịch của Hoàng gia Anh, Diana Spencer từ giã cõi đời sau một vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Sự ra đi bất ngờ của bà khiến ai nấy đều thương tiếc.

Được biết, Công nương xứ Wales đã chết do chấn thương nghiêm trọng trong vụ tai nạn xe xảy ra tại đường hầm Pint de l’Alma tại Paris, Pháp khi đang đi cùng bạn trai lúc bấy giờ là tỷ phú Dodi Fayed. Vụ tai nạn khiến Công nương, Dodi Fayed và tài xế Henri Paul tử vong tại chỗ. Người sống sót duy nhất trong thảm kịch này là vệ sĩ Trevor Rees - Jones.

Vụ tai nạn nhiều nghi vấn đã từng tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo giới. Nhiều nguồn tin cho rằng tai nạn xảy ra do xe chạy nhanh để tránh sự bám riết của những tay thợ săn ảnh. Tuy nhiên, sau đó, phía Pháp đã tiến hành một cuộc điều tra kéo dài suốt 18 tháng và đưa ra kết luận rằng người phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ bi kịch này là lái xe Paul vì lái xe ở tốc độ cao trong khi say rượu.

Tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của Công nương.

Đã gần 20 năm sau ngày Công nương Diana mất nhưng những nghi vấn về vụ tai nạn đó vẫn không thôi ám ảnh. Mới gần đây, tờ Mirror cũng đăng tải một chi tiết liên quan đến vụ tai nạn năm nào khiến cho ai nấy đọc xong đều ngậm ngùi chua xót.

Theo đó, sau khi nghe được tin dữ, quản gia của Công nương, ông Paul Burrell đã được giao nhiệm vụ mang những vật dụng quan trọng của bà vào bệnh viện. Burrell tìm khắp căn hộ của Diana và thấy chuỗi tràng hạt Mân Côi do mẹ Teresa trao tặng trên bức tượng nhỏ của Đức mẹ Đồng trinh.

Burrel đút chuỗi tràng hạt vào túi cùng đống đồ trang điểm của Diana, thu dọn và cất trang sức của bà vào két sắt trước khi kéo các rèm cửa lại và vội vàng tới bệnh viện cùng người lái xe Tebbutt. Người quản gia trung thành cũng không quên mang theo một chiếc váy dài và giày đen để Công nương có thể mặc lần cuối.

Chính tay Tebbutt đã đưa quần áo và đồ trang điểm cho y tá và yêu cầu cô ta đặt chuỗi tràng hạt vào tay của vị công nương yểu mệnh.

Chuỗi tràng hạt mà Diana nắm chặt trong tay lúc cuối đời là do mẹ Teresa trao trao tặng.

Cùng ngày hôm đó, khi Thái tử Charles cùng hai người chị em của Công nương là Quý bà Jane và Sarah cũng có mặt tại căn phòng nơi Công nương như chỉ đang chìm vào giấc ngủ dài. Nhưng khi bước vào, tất cả đều không kiềm được xúc động khi bắt gặp hình ảnh Công nương ra đi mà tay vẫn nắm chặt chuỗi tràng hạt cùng tấm ảnh chụp 2 con, vật bất li thân mà nàng luôn mang theo trong túi xách. Công việc thiện nguyện còn dang dở và những đứa con thơ hẳn là những thứ mà Công nương đẹp cả thể x.á.c lẫn tâm hồn luyến tiếc nhất khi phải từ giã cõi đời.

Diana bên Thái tử Charles và các con.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.