RSS

Thẻ Go, Myki và Opal tại Úc sẽ dần được loại bỏ để thay thế

17:17 29/01/2018

Những người sử dụng Go của Queensland, Myki của Melbourne và Opal của Sydney sẽ có thể được sử dụng những phương thức thanh toán đơn giản hơn, theo một cuộc cải tổ giao thông công cộng lớn.

Hệ thống bán vé Go Card trị giá 134 triệu đô la của Queensland đã được áp dụng trong 10 năm, và sẽ được thay thế bằng thẻ ngân hàng tap-and-go và dịch vụ thanh toán qua điện thoại thông minh.

Tại Queensland, chương trình thẻ và điện thoại thông minh mới có thể được thử nghiệm lần đầu tiên trên dịch vụ vận chuyển sân bay Airtrain ở Brisbane và sau đó được áp dụng rộng rãi hơn tùy vào thành công của việc thử nghiệm.

Việc loại bỏ Go Cards được hy vọng sẽ đơn giản hóa thanh toán và cho phép hành khách di chuyển mà có thể mang ít bớt 1 loại thẻ.

Thẻ Go Card hiện có giá 10 đô.

Những người sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở Brisbane sử dụng khoảng 3 triệu lượt đi bằng thẻ Go Card mỗi tuần. Có hơn 9.2 triệu thẻ hiện đang được lưu hành.

Hợp đồng trị giá 700 triệu đô cho hệ thống myki ở Melbourne đã được ký năm ngoái và hiện đang có hiệu lực.

Một phần của hợp đồng đó là nhà thầu phải tìm cách để nâng cấp hệ thống.

Thủ hiến Victoria, ông Daniel Andrews, cho biết một “hệ thống thẻ thông minh toàn diện" sẽ đước áp dụng trước một hệ thống điện thoại di động dành cho người sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Ông Andrews cho biết: "Việc có được một hệ thống thẻ thông minh là nền tảng để có khả năng chuyển sang hệ thống điện thoại thông minh.”

Có 15,079,598 thẻ Myki đang hoạt động ở Victoria, với 397,980,352 lượt touch-on và 386,353,151 lượt touch-off vào năm ngoái.

Bộ trưởng Giao thông NSW, ông Andrew Constance hôm qua đã xác nhận rằng 3 tuyến phà cá nhân sẽ áp dụng hệ thống OpalPay tap-and-go.

Khách hàng sẽ có thể sử dụng dịch vụ trên tuyến Manly-Cảng Darling, Circular Quay-Lane Cove và Circular Quay-Vịnh Watsons của Sealink và Captain Cook Cruises.

Ông Constance nói: "Kể từ khi ra mắt OpalPay vào tháng 12, nó đã vượt quá kỳ vọng, với việc khách hàng đã hoàn thành 100,000 giao dịch.”

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.