RSS

Theo chân Luke Nguyen – Đầu bếp nổi tiếng người Úc gốc Việt khám phá ẩm thực Cabramatta

20:00 26/08/2020

Luke Nguyễn chia sẻ một số nhà hàng yêu thích, bạn đã thử được bao nhiêu nhà hàng trong này?

 

1. Tan Viet Noodle House

Địa chỉ: shop 3/100 John Street, Cabramatta

“Nhà hàng chuyên bán mì này là một trong những nhà hàng rẻ và ngon nhất ở Sydney.

“Bước chân vào nhà hàng này luôn tạo cho tôi cảm giác quay về thời thơ ấu ở Cabramatta, vì thế tôi luôn gọi một ly nước yêu thích của mình ngày xưa là soda sữa hột gà, món uống làm từ lòng đỏ trứng gà, trộn với sữa đặc có đường và nước soda. Tin tôi đi bạn sẽ không thất vọng đâu.

Crispy chicken with egg noodle

“Tôi đề nghị bạn hãy thử món mì gà da giòn, là món tôi thích nhất. Mỗi khi nhắc tới lớp da giòn này là tôi ứa nước miếng, và mì cũng là một điểm nhấn. Chất lượng sợi mì rất quan trọng, và đầu bếp ở đây nấu món mì quả thật xuất sắc. Nhà hàng Tân Việt lúc nào cũng đông khách, bên trong thì chật kín, bên ngoài thì xếp hàng đợi, nhưng sẽ không uổng công bạn đợi đâu.

“Một món khác cũng không nên bỏ qua, đó là bò kho, món bò hầm với cà rốt, rắc vài lá quế và ăn kèm bánh mì.”

2. Vinh Phat Chinese Tea House

Địa chỉ: 1, 10 – 12 Hughes St, Cabramata

“Vinh Phát là một trong những nhà hàng lâu đời nhất Cabramatta, từ thời chị em tô còn nhỏ. Cha mẹ từng dẫn chúng tôi tới đó mỗi khi chúng tôi được điểm cao tại trường. Cho nên không phải lúc nào tôi cũng được ăn ở đây mỗi khi thèm.

Yum cha

“Tôi vẫn nhớ rất rõ những tấm màn đỏ cũ kỹ trong nhà hàng luôn buông rủ, nhưng đằng sau những tấm màn đó là những món yum cha ngon nhất vùng.

“Các món ăn bắt buộc phải thử qua là lá sách bò hấp hành gừng, chân gà nấu tương, tôm cuốn tàu hủ ki chiên giòn, bánh bao thịt heo BBQ, dumpling khoai môn chiên giòn, và món sườn heo hầm.”

3. Phở Tàu Bay

Địa chỉ: Shop 12, 117 John Street, Cabramatta

“Chắc chắn khi ai thử qua món phở cũng sẽ thích, và người Việt Nam thì chắc chắn phải từng ăn phở.

“Một tô phở bốc khói nghi ngút sẽ là một cách khởi đầu ngày mới thật tuyệt đối với tôi dù đi bất cứ đâu, tôi luôn cố tìm ra một tiệm phở.

Tau Bay beef noodle bowl

“Hầu như các quán phở ở Cabramatta đều ngon, nhưng quán phở yêu thích nhất của tôi là phở Tàu Bay, quán phở đã kinh doanh hơn 25 năm qua.

“Tôi thích một tô phở đơn giản, cho nên thường tôi hay kêu một tô phở nạm. Tuy nhiên, hãy thử tô phở đặc biệt ở đây để có trải nghiệm đầy đủ.”

4. Phú Quốc

Địa chỉ: Shop 11, 117 John Street, Cabramatta 

“Khi nhắc đến những món ăn Việt, những từ ngay lập tức bật ra trong đầu tôi là tươi, thanh đạm, bổ dưỡng, cân bằng và ngon.

Chao tom wrap and roll

“Nhà hàng Phú Quốc là nơi có những món ăn với phẩm chất như vậy. Những món cuốn bánh tráng là món ưa thích của tôi. Tôi thích tự cuốn chạo tôm hoặc bánh hỏi nem nướng. Ngoài ra những món ngon khác nên thử là gỏi vịt, bún măng vịt, bánh hỏi chả giò.”

5. Eastland Supermarket

Địa chỉ 109 John Street, Cabramatta

Cabramatta không chỉ nổi tiếng về nhà hàng Việt, mà còn là nơi để mua sắm rau củ và là nguồn nguyên liệu cho những món ăn của vùng Đông Nam Á. Và siêu thị Eastland có đầy đủ những thứ như thế.

“Các loại mì, các loạt sốt, gia vị của châu Á, những loại ra thơm, trái cây nhiệt đới, và thậm chí cả chén bát và đồ nấu bếp như nồi, chảo. Là nơi thích hợp để đi chợ cuối tuần. Nguyên liệu ở đây thì cực kỳ tươi với giá cả phù hợp.”

6. Đông Ba

Địa chỉ: 40 Park Road, Cabramatta

“Nếu bạn thích phở, thì chắc bạn cũng sẽ thích bún bò Huế. Món ăn xuất phát từ Huế, miền trung Việt Nam, được nấu từ xương bò, xả, và ớt khô cay đem lại mùi vị rất đặc trưng.

Dong Ba beef bowl

“Tô bún bò Huế được ăn kèm với hoa chuối bào, rau muống, lá quế, bạc hà và một chút chanh.”

7. Café 86

Địa chỉ: 4/29 John Street, Cabramatta

“Cha mẹ tôi từng một thời gian dài kinh doanh nhà hàng ở đường John tại Cabramatta. Họ làm việc cật lực không có lấy một ngày nghỉ, mỗi ngày mở cửa bán từ sáng đến tối. Họ kiệt sức và khi 50 tuổi, sang tiệm và về hưu.

“Nhưng rồi cha mẹ tôi sớm nhận ra rằng cuộc sống sẽ nhàm chán khi không làm việc nữa. Họ không biết làm gì khác ngoài việc kinh doanh bận rộn.

“Cho nên vài năm sau đó họ quyết định mở một nhà hàng – café – trong một con hẻm nhỏ ở cuối đường John gần ga xe lửa. Mục đích để kinh doanh cho vui, họ kinh doanh theo phong cách riêng và mở Café 86 cũng là theo phong cách này.

“Kế hoạch của họ là chỉ bán vài món ăn đơn giản, chục loại nước, và sau đó có thời gian gặp bạn bè.

“Nhưng kế hoạch phá sản, vì những món cha mẹ tôi bán đều rất ngon, và sau đó khách hàng lại kéo đến nườm nượp xếp hàng chờ tới lượt. Nhiều người còn lái xe từ xa tới chỉ để ăn món cà ri dê và phở. Cho nên 1 năm sau, họ lại sang quán vì quá mệt. Café 86 vẫn còn nhưng đã có chủ mới. Tiệm mới không bán đồ ăn nữa nhưng vẫn có món café sữa đá, và món sinh tố mãng cầu cũng rất ngon.”

Theo SBS Viet Nam

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.