RSS

Thị trưởng Mỹ 'muối mặt' vì vợ vi phạm lệnh ở nhà ngăn Covid-19

01:03 09/04/2020

Một thị trưởng thành phố Mỹ vừa phải "muối mặt" xin lỗi công chúng khi vợ ông bị cảnh sát địa phương bắt quả tang vi phạm lệnh ở nhà để phòng chống dịch Covid-19.

Theo CNN, sự cố ngoài ý muốn đã xảy đến với ông Brant Walker, thị trưởng thành phố Alton với gần 27.000 dân thuộc bang Illinois, Mỹ hồi cuối tuần trước.

Thị trưởng Mỹ 'muối mặt' vì vợ vi phạm lệnh ở nhà ngăn Covid-19

Thị trưởng Brant Walker (trái) lên tiếng xin lỗi vì vợ ông - Shannon Walker (phải) đã vi phạm sắc lệnh ở nhà phòng chống dịch Covid-19 của bang Illinois. Ảnh: NBC

Tại một cuộc họp báo ngày 3/4 về tình hình viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại Alton, ông Walker từng tuyên bố: "Đây là những thời điểm vô cùng nghiêm trọng nên tôi đề nghị các bạn hãy ở nhà".

Với tư cách thị trưởng, ông Walker cũng chỉ đạo cho sở cảnh sát thành phố tiến hành truy quét và bắt giữ những người cố tình vi phạm sắc lệnh ở nhà nhằm dập dịch của bang. Chính quyền Illinois hiện tạm cấm mọi hoạt động tụ họp ở nơi công cộng cũng như riêng tư đối với bất kỳ ai không sống trong cùng một nhà.

Trong không đầy 48 giờ sau, cảnh sát Alton đã tiến hành đột kích một bữa tiệc diễn ra tại quán bar Hiram's Tavern ở trung tâm thành phố vào lúc 1h sáng này 5/4. Trong số những những người tham dự sự kiện trái phép có bà Shannon Walker, vợ của Thị trưởng Walker.

Trong một tuyên bố phát đi đầu tuần này, ông Walker xác nhận đã được cảnh sát báo tin về vụ việc ngay lập tức. Ông khẳng định đã chỉ đạo vị cảnh sát trưởng điều tra, xử lý vợ ông như bất kỳ công dân nào khác vi phạm sắc lệnh chống dịch của bang.

Ông Walker bày tỏ, bản thân cảm thấy xấu hổ vì hành động sai trái của vợ, đồng thời lên tiếng xin lỗi người dân Alton vì sự cố.

Bà Walker và những người dự tiệc khác hiện phải đối mặt với cáo buộc hình sự về hành vi liều lĩnh, một tội nhẹ có khung hình phạt tối đa là 1 năm tù giam cùng khoản tiền phải nộp phạt 2.500 USD.

Tuấn Anh

Link nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/thi-truong-my-muoi-mat-vi-vo-vi-pham-lenh-o-nha-ngan-covid-19-631947.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.