RSS

Thiết kế của tờ tiền 50 đô la Úc mới được Ngân hàng Dự trữ tiết lộ

13:06 16/02/2018

Ngân hàng Dự trữ đã tiết lộ thiết kế mới của tờ tiền giấy 50 đô 'thế hệ kế tiếp'.

Tờ tiền mới này sẽ được phát hành vào tháng 10/2018, và sẽ có hình chân dung của nhà văn người Thổ dân và cũng là một nhà phát minh - ông David Unaipon, và chân dung của thành viên nữ đầu tiên của Quốc hội Úc - bà Edith Cowan.

Tờ tiền này sẽ có các tính năng bảo mật được cải tiến, nhằm khiến cho làm giả trở nên khó khăn hơn.

Thống đốc Philip Lowe cho biết: "Tính an toàn được cải tiến và sự nhận diện dễ dàng đã củng cố thêm thiết kế của tờ tiền 50 đô mới.”

"Với việc phát hành tờ tiền 5 đô và 10 đô trong hai năm qua, chúng tôi tin tưởng rằng người dân Úc đang trở nên quen thuộc với các tính năng bảo mật trên tờ tiền giấy mới."

Các tính năng này bao gồm một dải trong suốt từ trên xuống có các tính năng động như số đảo ngược.

Ngoài ra còn có một khoảng có một hiệu ứng màu trôi và trích đoạn từ cuốn sách của ông Unaipon và bài diễn văn Quốc hội đầu tiên của bà Cowan.

Ngân hàng Dự trữ hiện đang làm việc với các nhà sản xuất thiết bị tiền giấy và các nhà bán lẻ để chuẩn bị trước cho các máy ATM và các máy sử dụng tiền giấy khác để có thể sử dụng thiết kế mới này.

Tờ tiền 50 đô hiện tại vẫn có thể tiếp tục được sử dụng, và dự kiến ​​rằng tờ tiền giấy 20 đô sẽ được nâng cấp vào năm tới.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.