RSS

Thiếu nữ bị viêm đường tiết niệu tái đi tái lại 'khó hiểu', bác sĩ bảo: Đưa bạn trai đến khám ngay

10:00 13/11/2021

Hôm trước sang bà chị gái chơi, thấy chị kêu thằng con 9 tuổi nhà chị bị hẹp bao quy đầu, nhiều lần muốn cho con ra viện khám nhưng bà nội bé cứ ngăn lại không cho đi vì bà bảo bệnh đó là bình thường, lớn lên sẽ tự hết.

Tuy nhiên cách đây không lâu mình cũng từng đọc được thông tin trên 1 tờ báo nói rằng, 1 nữ sinh viên trẻ ở Đài Loan liên tục bị nhiễm trùng đường tiết niệu trong nửa năm, mỗi khi đi vệ sinh đều có cảm giác nóng rát, khó chị. Bác sĩ dù đã chữa khỏi nhưng sau một thời gian, cô gái lại quay lại khám.

Cô gái này cho biết, bản thân vẫn uống nước đủ, vệ sinh sạch sẽ nhưng cứ sau khi quan hệ với bạn trai thì gặp biểu hiện nóng rát khi đi tiểu.

Bác sĩ đã yêu cầu cô đưa bạn trai tới để kiểm tra thì phát hiện người bạn trai có bao quy đầu quá dài, không chú ý giữ sạch sẽ nên phía trên bao quy đầu có đống chất bẩn, đó là nguyên nhân chính gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu của bạn gái. 

Sau khi được làm thủ thuật cắt bao quy đầu cho bạn trai, tình trạng viêm đường tiết niệu ở cô gái sau khi q.u.a.n h.ệ cũng chấm dứt. 

Hẹp bao quy đầu tiềm ẩn nguy hại gì đối với sức khỏe của nam giới?

Hẹp bao quy đầu là chứng bệnh tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sinh hoạt của các bé trai và nam giới ở độ tuổi trưởng thành. Nếu không được điều trị sớm thì bệnh có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm, tổn hại đến thận, thậm chí là ung thư dương vật. 

Nguy cơ viêm nhiễm 

Hẹp bao quy đầu có thể gây nên tình trạng viêm bao quy đầu, viêm quy đầu... khiến việc vệ sinh d.ư.ơ.n.g v.ậ.t khó khăn. Bởi mặt trong của lớp da mỏng bao bọc phía ngoài quy đầu luôn tiết ra bã nhờn kèm tế bào chết. Ngoài ra, bao quy đầu hẹp khiến nước tiểu không thoát được hết ra ngoài còn đọng phía trong bao quy đầu, tích tụ dần thành cặn bã bẩn, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm sinh sôi phát triển gây viêm nhiễm.

Không chỉ vậy, bao quy đầu hẹp sẽ làm lỗ tiểu bị bít kín, gây bí tiểu, về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới chức năng của bàng quang và gây suy thận.

Ung thư 

Có tới 85% bệnh nhân bị ung thư ᴅ.ư.ơ.п.g vật là do không chữa trị tình trạng hẹp bao quy đầu. Bên cạnh đó, phần lớn những bà vợ có chồng bị hẹp bao quy đầu thường bị viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí là ung thư cổ ᴛử cung.

Viêm đường tiết niệu 

Quá trình viêm nhiễm từ quy đầu có thể tiến triển ngược đến tận bàng quang, tuyến tiền liệt, viêm thận bể thận ngược dòng.

Hạn chế sự phát triển của dương vật 

Tình trạng hẹp bao quy đầu sẽ làm cho cậu nhỏ bị kìm hãm phát triển, khiến cho chiều dài dương vật ngắn hơn và quy đầu nhỏ hơn so với bình thường. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống ᴛ.ì.п.h .ụ.c, thậm chí phá vỡ hạnh phúc gia đình.

Nguồn: Tổng hợp

Link nguồn: https://www.webtretho.com/f/benh-thuong-gap/thieu-nu-bi-viem-duong-tiet-nieu-tai-di-tai-lai-kho-hieu-bac-si-bao-dua-ban-trai-den-kham-ngay-2879502

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.