RSS

Thiếu nữ gốc Việt ở Mỹ kiện bác sĩ khi chịu cảnh sống thực vật sau phẫu thuật nâng ngực

08:07 23/12/2019

Gia đình cô gái gốc Việt Emmalyn Nguyễn mới đây nộp đơn lên tòa án quận Arapahoe, bang Colorado – Mỹ kiện bác sĩ, điều dưỡng vì bất cẩn trên bàn mổ, bỏ mặc khiến con gái hôn mê sau phẫu thuật nâng ngực.

Theo đài Fox 31, người bị kiện là bác sĩ Geoffrey Kim và điều dưỡng Rex Meeker.

Ông Sonny Nguyễn, cha của Emmalyn Nguyễn (18 tuổi), cho biết gia đình chỉ muốn biết nguyên nhân con gái bị hôn mê và ngăn chặn việc này xảy ra với người khác.

Thiếu nữ sẽ phải nằm viện, sử dụng ống thông dạ dày để truyền dinh dưỡng và ống thở trong suốt 50 năm tới.

 Thiếu nữ gốc Việt chịu cảnh sống thực vật sau phẫu thuật nâng ngực - Ảnh 1.

Emmalyn Nguyễn hôn mê sau ca phẫu thuật nâng ngực. Ảnh: FOX 31

 Thiếu nữ gốc Việt chịu cảnh sống thực vật sau phẫu thuật nâng ngực - Ảnh 2.

Mẹ Emmalyn Nguyễn chăm sóc con gái. Ảnh: FOX 31

Vợ chồng ông Sonny Nguyễn nói với chương trình Problem Solvers (tạm dịch: Giải quyết mọi vấn đề) của đài Fox 31 rằng Emmalyn muốn cải thiện diện mạo nên quyết định nâng ngực sau khi cô tốt nghiệp trung học tại một phòng khám ở Colorado ngày 1-8.

Theo đơn kiện của gia đình, tim của Emmalyn ngừng đập và cô không thể thở được trước khi các bác sĩ làm thủ thuật chỉnh sửa ngực. Theo luật sư đại diện của gia đình, ông David Woodruff, không ai trong phòng khám theo dõi và kiểm tra Emmalyn trong suốt 15 phút, và khi một y tá đến nơi, cô gái đã ngừng thở.

Nhân viên y tế đã cấp cứu bằng phương pháp hồi phục tim phổi nhưng cho đến nay Emmalyn vẫn chưa nhận biết được những gì diễn ra xung quanh.

Bác sĩ và điều dưỡng bị cáo buộc để Emmalyn nằm im trên bàn mổ trong 5,5 giờ và không gọi điện vào số điện thoại khẩn cấp 911 trong khi mẹ Emmalyn ngồi trong phòng chờ mà không biết chuyện gì xảy ra, theo luật sư David Woodruff.

 Thiếu nữ gốc Việt chịu cảnh sống thực vật sau phẫu thuật nâng ngực - Ảnh 3.

Emmalyn Nguyễn Ảnh: FOX 31

Mẹ của cô gái là bà Lynn Fam thuật lại lời bác sĩ khi đó: “Con gái bà vẫn ổn. Cháu còn trẻ. Có lẽ đó là lý do khiến cháu mất thời gian để tỉnh dậy”.

Thế nhưng, lời bác sĩ khiến người cha càng thêm giận dữ, cuối cùng điều dưỡng Meeker gọi 911.

Những gì người nhà nghe được từ cuộc gọi ấy là “cô ấy bất tỉnh và thang điểm hôn mê Glasgow ước tính là 6 hoặc 7”. Bệnh nhân có điểm số từ 7 trở xuống được coi là hôn mê.

Đài Fox 31 cho biết điều dưỡng Meeker từng bị một người đàn ông ở quận Summit (cũng trong bang Colorado) kiện vào năm 2009 sau khi vợ ông ta tử vong do tổn thương não trong một cuộc phẫu thuật nâng ngực mà ông Meeker là điều dưỡng gây mê. Đại điện của Cơ quan Quản lý bang Colorado (DORA) xác nhận rằng Hội đồng Điều dưỡng chưa đưa ra hành động kỷ luật nào đối với ông Meeker.

Bác sĩ Geoffrey Kim từ chối bình luận về vụ kiện, trong khi luật sư của điều dưỡng Meeker khẳng định thân chủ đã làm đúng quy trình.

Nguồn: Nld.com.vn

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.