RSS

Tɦói qᴜeп ăп sáпɢ ɢây ɦại cɦo sức ƙɦỏe củɑ ɓạп

21:18 05/08/2021

Có một số thói quen ăn sáng tưởng là tốt nhưng thực ra lại có hại cho sức khỏe hơn bạn tưởng đấy. Hãy thay đổi sớm nhé:

Lòng trắng trứng thay vì toàn bộ trứng

Một trường hợp khá điển hình: lòng trắng trứng có ít chất béo và do đó ít calo, trong khi tất cả những thứ tốt cho sức khỏe đều chứa trong lòng đỏ, chẳng hạn như sắt, vitamin B và vitamin D. Tuy nhiên, chất béo trong lòng đỏ đã tạo ra huyền thoại rằng nó ảnh hưởng đến mức cholesterol trong máu, điều này không ảnh hưởng đến các nghiên cứu gần đây. Hãy thoải mái thưởng thức món trứng tráng đầy đủ cho bữa sáng.

Nước cam

Một ly nước cam có vẻ khá tốt cho sức khỏe cho đến khi bạn biết được cần bao nhiêu quả cam để làm ra nó. Nước trái cây có xu hướng chứa nhiều đường, vì vậy tốt hơn là bạn nên ăn trái cây thực tế để thay thế. Nó sẽ cung cấp cho bạn một lượng vitamin và chất xơ.

5 thói quen ăn sáng gây hại sức khỏe người Việt nào cũng mắc - VietNamNet

Bạn cũng có thể thử tự làm nước trái cây. Táo xanh, cà rốt, cần tây và gừng là một sự kết hợp tốt.

Quầy điểm tâm

Hầu hết các quán ăn sáng đều chứa nhiều đường và chất béo bão hòa, trong khi không chứa bất kỳ loại protein nào. Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị bữa sáng vào buổi sáng, hãy nghĩ đến nó vào đêm hôm trước. Làm một loại ngũ cốc với các loại hạt và quả mọng sẽ không mất nhiều thời gian và cơ thể bạn sẽ cảm ơn bạn vì nó vào buổi sáng.

Ăn sáng khi đang di chuyển

Thời gian là điều cốt yếu khi chúng ta nói về một chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn vặt khi di chuyển làm mất đi các chất cần thiết, khiến bạn vẫn đói. Nếu bạn ăn sáng ít hoặc không ăn gì, hãy nhớ mang theo một số đồ ăn nhẹ lành mạnh: các loại hạt, sữa chua tự nhiên hoặc một số trái cây. Và sau đó đừng bỏ lỡ một bữa ăn giàu protein tốt. Chỉ có cách này, bạn mới có thể tránh xa cơn đói dai dẳng ăn thịt bạn từ bên trong suốt cả ngày.

 

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.