RSS

Tɦói qᴜeп cắп ɱóпɢ łɑy: Tưởпɢ cɦỉ ℓà łậł xấᴜ łừ ɦồi ɓé пɦưпɢ łɦậł ɾɑ łiếł ℓộ ɾấł пɦiềᴜ ᵭiềᴜ ʋề łâɱ ℓý ɱà íł ɑi пɢờ łới

23:17 30/03/2021

Kɦôпɢ cɦỉ łɾẻ пɦỏ ɱà пɢười ℓớп cũпɢ ɾấł ɦɑy ɓị łậł cắп ɱóпɢ łɑy ƙɦó ɓỏ. Nɦưпɢ ɓạп có ɓɑo ɢiờ łɦắc ɱắc пɢười ɦɑy cắп ɱóпɢ łɑy ℓà пɢười пɦư łɦế пào?

Cắn móng tay là một thói quen được coi là tật xấu, thường hình thành khi còn nhỏ. Một số người khi lớn lên bỏ được tật cắn móng tay, nhưng một số người thì không. Chúng ta đều nghĩ rằng đây là một tật xấu nên bỏ. Nhưng chắc chắn nhiều người không biết thói quen này tiết lộ rất nhiều điều về tính cách và tâm lý con người, thậm chí còn cho thấy được cả trạng thái tinh thần hiện tại của bạn.

Người hay cắn móng tay là người thích sự hoàn hảo

Thói quen cắn móng tay: Tưởng chỉ là tật xấu từ hồi bé nhưng thật ra tiết lộ rất nhiều điều về tâm lý mà ít ai ngờ tới - Ảnh 1.

Theo kết quả của một nghiên cứu, phần lớn người thường xuyên cắn móng tay là kiểu người tham vọng và rất nỗ lực. Cụ thể, các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu trên một nhóm người, một nửa trong số đó có thói quen này và một nửa thì không. Nhóm có thói quen cắn móng tay đa số cho kết quả tính cách thích sự hoàn hảo và luôn đặt kỳ vọng cao vào mọi việc mình làm.

Hay cắn móng tay có thể biểu hiện stress

Thói quen cắn móng tay: Tưởng chỉ là tật xấu từ hồi bé nhưng thật ra tiết lộ rất nhiều điều về tâm lý mà ít ai ngờ tới - Ảnh 2.

Đưa tay lên miệng cắn móng được coi là một hành động vô thức khi con người đang tập trung trí não cao độ. Người hay cắn móng tay có thể là vì họ phải thường xuyên tập trung làm việc và chịu áp lực. Nghiên cứu đã từng chỉ ra những người hay phải đối mặt với áp lực mạnh như vận động viên đua xe, trượt tuyết,... có tỷ lệ cao cũng sở hữu thói quen "trẻ con" này.

Cắn móng tay thể hiện sự thiếu kiên nhẫn

Thói quen cắn móng tay: Tưởng chỉ là tật xấu từ hồi bé nhưng thật ra tiết lộ rất nhiều điều về tâm lý mà ít ai ngờ tới - Ảnh 3.

Tâm trạng chán nản hoặc tức giận cũng là một nguyên nhân khiến con người đưa tay lên miệng thực hiện hành vi cắn móng tay. Nhiều người cắn móng tay đơn giản là để cho... có việc để làm khi đang thấy chán hoặc phải chờ đợi rồi lâu dần sẽ hình thành thói quen.

Người đang buồn hoặc cô đơn cũng cắn móng tay

Thói quen cắn móng tay: Tưởng chỉ là tật xấu từ hồi bé nhưng thật ra tiết lộ rất nhiều điều về tâm lý mà ít ai ngờ tới - Ảnh 4.

Sự cô đơn có thể tạo nên rất nhiều vấn đề như lo lắng, suy nghĩ linh tinh và cắn móng tay cũng nằm trong số đó. Tật cắn móng tay còn được coi là một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh tự kỷ ở trẻ nhỏ.

Tật cắn móng tay còn cảnh báo hội chứng tâm lý

Thói quen cắn móng tay: Tưởng chỉ là tật xấu từ hồi bé nhưng thật ra tiết lộ rất nhiều điều về tâm lý mà ít ai ngờ tới - Ảnh 5.

Cắn móng tay còn có thể là một dấu hiệu của hội chứng quen thuộc OCD - rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Vì lúc nào cũng khao khát sự hoàn hảo nên người bị OCD sẽ muốn chỉnh sửa móng tay của mình sao cho ngay ngắn. Tuy nhiên, đây chỉ là một biểu hiện chứ không phải ai bị OCD cũng như vậy. Họ có thể ám ảnh đến mức mang luôn cắt móng tay bên mình mọi lúc mọi nơi để giải quyết sự khó chịu này.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.