RSS

Thời tiết Lễ Phục sinh trên toàn nước Úc

17:00 31/03/2018

Thời tiết vào kỳ nghỉ Lễ Phục sinh trên toàn nước Úc đa phần được dự đoán là ấm áp và khá phù hợp để tận hưởng kỳ nghỉ.

New South Wales

Dự báo có sương mù nhẹ vào sáng sớm. Người dân Sydney sẽ bắt đầu kì nghỉ cuối tuần với nền nhiệt lớn nhất là 29 độ C vào ngày Good Friday.

Nhiệt độ sẽ giảm nhẹ vào ngày thứ Bảy khi nhiệt độ cao nhất được dự đoán là 25 độ C, trước khi chuẩn bị đón một đợt nóng mới trở lại vào ngày Chủ nhật khi nhiệt độ lên tới 30 độ C.

Người dân tại Northern Beaches có thể xem xét lựa chọn kỹ lưỡng bãi biển mình sẽ nghỉ ngơi sau khi bãi Collary Beach ngập trong đám rong biển khổng lồ vào đầu tuần này.

Bãi biển Collary có thể bị đóng cửa tới qua tuần này vì ảnh hưởng của rong biển.

Người dân Sydney bắt đầu kỳ nghỉ, đón bình minh tại Bondi vào sáng thứ Sáu (Nguồn: Instagram/Theresa Maria Fagan)

Victoria

Melbourne không quá nóng, trời nhiều mây, nhiệt độ cao nhất trong ngày là 24 độ C vào ngày Chủ nhật. Nhiệt độ sẽ giảm nhẹ vào thứ Hai tuần sau với nền nhiệt rơi vào khoảng 21 độ C, trời mát mẻ.

Những ai muốn đi tắm biển nên đi vào ngày thứ Hai.

Thời tiết sẽ ấm hơn ở phía Bắc tiểu bang, với nhiệt độ lên tới 32 độ C tại Mildura vào ngày Chủ nhật.

Cơ quan Quản lý Hỏa hoạn Cháy rừng Victoria cho biết đây là thời điểm hợp lý để lên kế hoạch phòng cháy chữa cháy trên toàn bộ tiểu bang.

Queensland

Tuy nhiên, Queensland lại trải qua thời tiết hoàn toàn trái ngược. Những ai có ý định đi chơi, du lịch vào Lễ Phục sinh cuối tuần này nên sắp xếp lại bởi dự báo có mưa lớn có thể đạt đỉnh trên dọc khu vực bờ biển.

Mưa được dự báo cho cả kỳ nghỉ cuối tuần tại các điểm nóng như Sunshine Coast và Gold Coast với nhiệt độ dao động trong khoảng 20 độ C.

Những ảnh hưởng của cơn bão Iris còn cách đất liền khoảng 100 km về phía Bắc của đảo Fraser. Cơn bão di chuyển chậm về phía Tây Nam dọc theo bờ biển.

Các nhà khí tượng dự báo điều này sẽ làm cho lượng mưa tại các khu vực dọc theo bờ biển Queensland tăng lên từ ngày thứ Bảy, và dự đoán lượng mưa đạt đỉnh vào thứ Hai.

Nhân viên tại Cục Khí tượng Richard Wardle dự báo kiểu thời tiết này sẽ đi qua bờ biển phía Bắc khu vực Caprocornia, tập trung vào Yeppoon.

Ông Wardle nói với các phóng viên hôm thứ Năm rằng: "Chúng tôi không mong muốn một cơn bão mới hình thành, tuy nhiên dù có bão hay không, khu vưc này cũng sẽ hứng chịu rất nhiều mưa.”

Các khu vực của Queensland được dự báo sẽ mưa vì ảnh hưởng của một vùng khí thấp. (Nguồn: AAP)

Tây Úc

Khu vực phía Tây, trời sẽ nóng vào thứ Sáu với nhiệt độ cao nhất được dự đoán là 33 độ C ở Perth, sau đó nhiệt độ giảm xuống 28 độ C vào thứ Bảy và lại nhích lên 29 độ vào Chủ nhật.

Trời sẽ nhiều mây vào Chủ nhật nhưng thời tiết vẫn khô ráo.

Những cư dân ở Perth tới bãi biển trong ngày cuối tuần (Nguồn: Instagram / Kevin Haver)

Nam Úc

Cư dân Nam Úc đang có một kỳ nghỉ cuối tuần lý tưởng cho việc cắm trại và ngồi thư giãn với nền nhiệt duy trì dễ chịu ở mức 20 độ C.

Thứ Sáu nhiệt độ sẽ đạt mức cao nhất là 23 độ C, sau đó tăng lên 26 độ vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Thứ Hai trời có mây, nhiệt độ là 23 độ C.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.