RSS

Thủ hiến bang Victoria cảnh báo có thể sẽ tiến hành phong tỏa cấp độ 4 nếu người dân không chịu đeo khẩu trang

13:00 20/07/2020

Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrew đã cảnh báo người Melbourne về những hạn chế khắc nghiệt hơn sẽ được áp dụng nếu họ không tuân theo quy tắc mới là đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Vào Chủ nhật, Thủ hiến Daniel Andrew tuyên bố những người ở Melbourne và Mitchell Shire sẽ cần phải đeo khẩu trang khi rời khỏi nhà để tập thể dục, làm việc, giáo dục hay cần chăm sóc y tế.

Sẽ có một khoản phạt 200 đô la cho những người không tuân theo quy tắc này.

Ông cảnh báo nếu lệnh không được tuân theo, có thể sẽ có những quy tắc hạn chế khác nghiêm ngặt hơn được áp dụng.

“Tôi có thể chỉ ra rằng nếu chúng ta có thể thấy mức độ tuân thủ cao, nếu người dân tuân thủ quy tắc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thì điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ ít phải áp dụng những lệnh phong tỏa khắc nghiệt hơn như việc tập thể dục hàng ngày chỉ giới hạn trong mã bưu điện địa phương của riêng bạn”, ông Andrew nói .

“Có thể là lệnh giới hạn khiến bạn bạn chỉ có thể đi mua sắm trong một bán kính nhất định hoặc khoảng cách nhất định từ nhà của bạn.”

“Chúng tôi không muốn đi đến những bước đó.”

“Nếu chúng ta phải làm điều đó, nhưng bước tiếp theo trong cuộc chiến chống lại virus này là mọi người phải đeo khẩu trang khi họ ra ngoài vì bốn lý do được cho phép”

Quy tắc sẽ được thi hành từ 11,59 tối thứ Tư để cho phép cư dân có thời gian mua hàng hoặc tự làm khẩu trang.

Một số trường hợp ngoại lệ sẽ được thực hiện cho những người có lý do y tế, trẻ em dưới 12 tuổi, những người có lý do chuyên môn hoặc khi đó là thực tế - ví dụ như khi chạy.

“Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ buộc phải đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi bạn có thể” thủ hiến Andrew nói.

“Giáo viên cũng sẽ cần phải đeo khẩu trang trong khi giảng dạy, và những học sinh VCE, VCAL cũng sẽ cần phải đeo khẩu trang, điều này sẽ được giám sát thường xuyên trong mỗi nhà trường”

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.