RSS

Thủ hiến khẳng định Victoria sẽ không quay lại hạn chế cấp độ 1 ngay sau khi cấp độ 4 kết thúc

08:30 27/08/2020

Thủ hiến bang Victoria đã xác nhận rằng tiểu bang sẽ không chuyển từ các hạn chế của cấp độ 4 về lại cấp độ 1 ngay lập tức, mà nói rằng đây sẽ là một quá trình dần dần.

Vào thứ Tư, tiểu bang đã ghi nhận ngày thứ ba liên tiếp có ít hơn 200 trường hợp nhiễm COVID-19 mới, chỉ hai tuần rưỡi trước khi kết thúc hạn chế cấp độ 4.

Khi được hỏi về rằng các doanh nghiệp sẽ hoạt động thế nào sau ngày 13 tháng 9, Daniel Andrews cho biết giờ vẫn chưa phải là lúc để tiết lộ, nhưng cho biết mọi người sẽ phải thận trọng.

“Chúng tôi sẽ cố gắng thông báo cho mọi người nhiều nhất có thể rằng giai đoạn tiếp theo sẽ như thế nào,” ông nói.

“Nhưng tôi phải nói rằng chúng ta sẽ không đi từ cấp độ 4 về cấp độ 1 ngay lập tức ... Chúng ta không thể từ đang tuân theo quy tắc của cấp độ 4 đến một giai đoạn không có quy tắc nào."

Giám đốc Y tế của Victoria, Brett Sutton cho biết số ca nhiễm những ngày gần đây luôn ở mức dưới 150 là “không tồi”.

“Tôi nghĩ nó sẽ tiếp tục có xu hướng giảm,” ông nói.

“Nhưng chỉ 1-2 ngày thì chưa nói lên được điều gì, mức trung bình trong bảy ngày đang tiếp tục giảm và tôi hi vọng nó sẽ tiếp tục giảm vào tuần tới và hơn thế nữa."

Các trường hợp mới được ghi nhận vào thứ Tư chỉ cao hơn một trường hợp so với một ngày trước đó - 148 trường hợp được ghi nhận vào thứ Ba.

Ngày ghi nhận nhiều ca tử vong nhất của bang cho đến nay là ngày 17 tháng 8, với 25 người tử vong.

Thứ Tư là ngày có số ca tử vong cao thứ hai, với 24 người.

Vào thứ Ba, ông Sutton cho biết ông hy vọng các trường hợp sẽ xuống dưới mức 100 vào tuần tới - tuần kết thúc các hạn chế của cấp độ 4.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.