RSS

Thủ tướng Anh khuyên Trump nghe lời bác sĩ

21:07 04/10/2020

Thủ tướng Anh Boris Johnson tin chắc rằng Tổng thống Mỹ Trump sẽ sớm hồi phục và việc ông cần làm chỉ là nghe lời bác sĩ.

"Tôi chắc chắn Tổng thống Trump sẽ ổn. Ông ấy đã nhận được sự chăm sóc tốt nhất có thể. Điều quan trọng nhất là ông ấy cần tuân thủ yêu cầu từ bác sĩ", Thủ tướng Johnson hôm nay nói trong cuộc phỏng vấn với kênh BBC.

Thủ tướng Anh từng nhiễm Covid-19 hồi cuối tháng ba và phải nhập viện điều trị một tuần, trong đó có ba ngày phải chăm sóc đặc biệt. Ông cho biết đã hồi phục hoàn toàn và không bị các triệu chứng "hậu Covid".

Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu tại Phố Downing ở thủ đô London ngày 27/4 sau khi hồi phục Covid-19. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu tại Phố Downing ở thủ đô London ngày 27/4 sau khi hồi phục Covid-19. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 1/10 thông báo ông và phu nhân Melania dương tính với nCoV, sau đó nhập viện ở Maryland để điều trị.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đưa ra đánh giá lạc quan về tình trạng sức khỏe hiện nay của Tổng thống. Ông tiết lộ sáng 2/10, Trump bị sốt và lượng oxy trong máu "giảm nhanh". Tuy nhiên, Trump hiện không sốt và có lượng oxy tốt. Theo Meadows, Tổng thống "đã có những cải thiện không thể tin được".

Ngoài REGN-COV2, ông chủ Nhà Trắng còn sử dụng thuốc kháng virus Remdesivir, đồng thởi bổ sung kẽm, vitamin D, dùng famotidine, melatonin và uống aspirin hàng ngày.

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley nói Trump đã dùng liều Remdesivir thứ hai mà không có biến chứng, song lưu ý Tổng thống "vẫn chưa hết nguy hiểm". Đội ngũ y tế lên kế hoạch điều trị cho Trump bằng thuốc kháng virus Remdesivir trong 5 ngày.

Link nguồn: https://vnexpress.net/thu-tuong-anh-khuyen-trump-nghe-loi-bac-si-4171485.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.