RSS

Thủ tướng Morrison phản hồi lại lộ trình 4 bước nới lỏng hạn chế của Victoria

08:13 08/09/2020

Thủ tướng Scott Morrison nói, lộ trình bốn bước nới lỏng hạn chế của Victoria nên là kịch bản cho "tìn h huống xấu nhất".

Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews vào Chủ nhật đã tiết lộ lộ trình mới để nới lỏng các hạn chế cho tiểu bang.

Để hướng tới trạng thái “COVID bình thường”, theo lộ trình, Victoria không thể ghi nhận ca bệnh mới nào trong 28 ngày liên tục.

Việc kinh doanh bán lẻ sẽ không được hoạt động trở lại tại Melbourne cho đến ngày 26 tháng 10, với điều kiện bang chỉ ghi nhận ít hơn trung bình năm trường hợp mỗi ngày trong khoảng thời gian 14 ngày.

Morrison nói rằng tác động đến nền kinh tế của lộ trình này sẽ khó có thể vượt qua và hy vọng bản kế hoạch có thể được xem xét lại.

“Kế hoạch được công bố vào hôm qua, tôi hy vọng, chỉ dành cho tình huống xấu nhất", ông nói với các phóng viên ở Canberra vào thứ Hai.

“Tôi xem đây là điểm khởi đầu về cách thức quản lý vấn đề này trong những tuần và tháng tới ở Victoria."

"Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét cẩn thận kế hoạch này."

Kế hoạch được mô hình hóa dựa trên những dự đoán của các nhà dịch tễ học.

Thủ tưởng Morrison phản hồi lại lộ trình 4 bước nới lỏng hạn chế của Victoria

Về lệnh giới nghiêm, ông cũng đưa ra bình luận: “Sydney không cần đến lệnh giới nghiêm. Họ có khả năng truy vết tốt để đối phó với các đợt bùng phát."

“Đó là lý do tại sao tôi nói rằng điều quan trọng là Victoria cũng phải có khả năng truy vết giống như vậy, để sớm kiểm soát dịch bệnh hơn kế hoạch được công bố ngày hôm qua.”

Giám đốc Y tế của Victoria Brett Sutton đã được hỏi về việc chính phủ liên bang đặt câu hỏi về khả năng truy vết của tiểu bang.

"Việc truy vết không thể nào thay thế được các hạn chế và ngược lại, các hạn chế cũng không thể là biện pháp thay thế cho truy vết."

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/thu-tuong-morrison-phan-hoi-lai-lo-trinh-4-buoc-noi-long-han-che-cua-victoria-a38014.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.