RSS

Thủ tướng: Tình hình COVID-19 ở Victoria đã có chuyển biến tốt

14:00 28/08/2020

Trong khi Victoria vẫn đang tiếp tục chiến đấu với làn sóng bùng dịch lần thứ hai của mình, thủ tướng Morrison nhận định tình hình dịch ở đây đã "chuyển biến tốt".

Tiểu bang chỉ ghi nhận thêm 113 trường hợp nhiễm COVID-19 mới vào thứ Năm- một con số đầy hứa hẹn sau khi bang này đã đi qua nhiều ngày với hơn 400 ca nhiễm mới được báo cáo mỗi ngày.

Scott Morrison đã phát biểu trước giới truyền thông vào thứ Năm, đồng thời cho biết ông nghĩ rằng các lệnh hạn chế nên tiếp tục được áp dụng trong bao lâu.

Ông nói với những người dân Victoria rằng ông đánh giá cao những gì họ đang làm hàng ngày, và ông hoan nghênh xu hướng giảm gần đây về số ca nhiễm mới.

“Tôi rất hoan nghênh thực tế là số ca nhiễm mới hàng ngày ở Victoria đang giảm đi trông thấy", ông nói.

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng cho biết các con số vẫn chưa đến mức thấp như ông mong muốn.

“Những trường hợp tử vong mà chúng ta mới nhận thật đau lòng, đặc biệt là đối với các gia đình có người thân mới qua đời."

“Tất nhiên, tôi biết rằng chúng ta sẽ tiếp tục phải chứng kiến các ca tử vong trong một thời gian nữa như một hệ quả của sự lây nhiễm trong cộng đồng Victoria."

Ông Morrison cũng bày tỏ hy vọng về xu hướng giảm trong các số trường hợp nhiễm.

“Victoria đang có những chuyển biến tốt và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư nỗ lực để hỗ trợ bang kiểm soát sự bùng phát này cũng như sớm trả lại cuộc sống bình thường ở Melbourne, và trên toàn Victoria”, ông nói.

“Các hạn chế chỉ nên được áp dụng khi chúng thực sự cần thiết và ở những nơi thực sự cần thiết."

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.