RSS

Thủ tướng Úc bị phạt 250 đô vì không mặc áo phao khi đi thuyền trên cảng Sydney

08:00 18/01/2018

Thủ tướng Malcolm Turnbull đã bị phạt 250 đô vì không mặc áo phao cứu hộ khi ngồi trên một chiếc thuyền buồm ở vùng biển gần ngôi biệt thự của ông tại cảng Sydney.

Kết quả hình ảnh cho Thủ tướng Úc bị phạt 250 đô vì không mặc áo phao khi đi thuyền trên cảng Sydney

Dịch vụ Đường bộ và Đường thủy NSW đã xác nhận: “Một khoản phạt 250 đô đã được áp dụng với ngài Thủ tướng, khi ông không mặc áo phao bảo hộ khi đi thuyền buồm một quãng ngắn trên biển vào đầu tuần này."

Giám đốc bộ phận hàng hải, ông Angus Mitchell, cho rằng sự an toàn là điều tối quan trọng đối với các vùng biển ở NSW và khoản tiền phạt được áp dụng với ngài Thủ tướng là một "lời nhắc nhở kịp thời trong mùa lễ tết để người dân luôn luôn mặc áo phao".

Ông Turnbull, người đang nghỉ ngơi với phu nhân là bà Lucy tại căn biệt thự ở Point Piper, đã đi thuyền khoảng 20 mét từ cầu cảng tới bãi biển cạnh nhà.

Ông bị phạt là bởi mặc dù ông không đi ra ngoài vùng cửa biển, ông đã ở trên thuyền một mình và đây là trường hợp mà người trên thuyền luôn luôn phải mặc áo phao. Ảnh chụp ông Turnbull chỉ mặc áo thường do thợ săn ảnh Sydney ghi lại đã xuất hiện trên tờ The Australian.

Ông Turnbull cho biết ông đã học được một bài học và “sẽ đảm bảo luôn mặc áo phao khi đi trên thuyền bất kể có ở gần bờ tới mức nào đi chăng nữa.”

Mặc dù “các điều luật nhiều lúc có vẻ khá máy móc, nhưng chúng được đưa ra để giữ an toàn cho chúng ta và chúng ta nên luôn luôn tuân thủ chúng,” ông chia sẻ trên Facebook.

Một phát ngôn viên cho biết ông Turnbull sẽ phải trả khoản tiền phạt 250 đô, nhưng không cho biết gì thêm vào chiều thứ Sáu.

Ông Mitchell cho biết chính quyền sẽ đồng loạt ra quân trong dịp năm mới để đảm bảo tất cả những người đi biển sẽ tuân thủ luật an toàn hàng hải, đặc biệt là sau cái chết của một người đàn ông ở Kurnell hôm thứ Sáu khi tàu bị đắm.

Trong vụ tai nạn này, cả 3 người đàn ông trên thuyền đều có thể tiếp cận với áo phao nhưng đều không mặc chúng.

“Chúng tôi muốn đảm bảo mọi người tận hưởng kỳ nghỉ và về nhà an toàn mùa hè này, nên vì thế, hãy mặc một chiếc áo phao cứu hộ và cẩn trọng khi đi trên biển,” ông Micthell nói.

Theo Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.