RSS

Úc: Thuốc mới chữa bệnh viêm gan C được đưa vào danh sách tài trợ dược phẩm PBS

16:00 30/07/2018

Một loại thuốc mới có thể giúp chữa trị cho hàng ngàn bệnh nhân viêm gan C sắp sửa được đưa vào chương trình Tài trợ Dược phẩm.

Bắt đầu từ ngày 1/8/2018, thuốc MAVIRET sẽ được bày bán tai các quầy dược phẩm. Đây là loại thuốc vừa được đưa vào danh sách Tài trợ Dược phẩm PBS và ước tính sẽ giúp khoảng 200.000 người Úc đang phải điều trị viêm gan C.

Đây là loại thuốc điều trị dành cho các bệnh nhân viêm gan C, chưa từng được điều trị và chưa bị ung thư gan. Mỗi ngày bệnh nhân sẽ uống 1 viên trong vòng 8 tuần.

Kết quả hình ảnh cho Thuốc mới chữa bệnh viêm gan C được đưa vào danh sách tài trợ dược phẩm PBS

Loại thuốc này chứa hai thành phần kháng virus tác động trực tiếp giúp ngăn chặn vòng đời của virus trong cơ thể bệnh nhân.

Các bác sỹ cho hay một bệnh nhân sẽ khỏi bệnh nếu không tìm thấy virus trong 12 tuần sau khi hoàn tất điều trị.

Tài trợ thuốc MAVIRET cho bệnh nhân viêm gan C nằm trong gói đầu tư trị giá 1 tỷ đô la của chính phủ liên bang nhằm đưa ra các giải pháp kháng virus tác động trực tiếp để đạt được mục tiêu mà Tổ chức Y tế Thế giới WHO đề ra, đó là giảm số người viêm  gan C vào năm 2030.

“Việc đưa thuốc MAVIRET vào danh sách PBS giúp đem lại một giải pháp trong chiến lược ngăn ngừa bệnh viêm gan C - mối đe dọa sức khỏe cho cộng đồng ở Úc, và cả trên toàn cầu,” trưởng chương trình nghiên cứu điều trị các bệnh viêm gan, giáo sư Gregory Dore, nói trong một thông cáo.

“Đối với những người bị viêm gan C, đặc biệt những ai mới bắt đầu điều trị, thì chương trình mới này cung cấp thêm cho bệnh nhân thêm một lựa chọn khác trong việc điều trị.”

Các bệnh nhân viêm gan nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới xơ gan, mất chức năng gan và ung thư gan.

Theo: SBS

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.