RSS

Tiết lộ người được trả lương cao nhất ở Úc

10:00 18/07/2018

Không phải là các CEO của các tổ chức tài chính hay ngân hàng, cũng không phải trong những ngành kỹ nghệ, mà lại là CEO của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Domino’s Pizza với mức lương kỷ lục.

Vị CEO của Domino’s Pizza trở thành người có mức lương cao nhất nước Úc, với $36.8 triệu là tiền lương ông nhận được hồi năm ngoái.

Nghiên cứu của ACSI, Hội đồng các nhà đầu tư Qũy hưu bổng Úc châu, cho thấy mức lương của ông Don Meji đã vượt qua cả CEO của tập đoàn Westfield Corp ($25.9 triệu) và CEO của Tập đoàn Macquarie Group ( $25.1 triệu)

Nghiên cứu cũng cho thấy các CEO của 100 công ty lớn nhất nước Úc có mức lương trung bình trong năm 2017 là $6.2 triệu tiền lương thực lãnh, con số này giúp cho ngạch lương của CEO đạt mức kỷ lục.

SBS News đã liên lạc với Domino’s Pizza nhưng không nhận được phản hồi.

CEO của ACSI, Hội đồng các nhà đầu tư Qũy hưu bổng Úc châu, bà Louise Davidson nói, nghiên cứu cho thấy có 6 trong tổng số 80 CEO có mức lương cao nhất đủ điều kiện  được nhận tiền thưởng.

“Tại thời điểm khi niềm tin của công chúng vào doanh nghiệp đang ở mức thấp và mức tăng lương rất yếu, thì những quyết định của ban quản trị là tặng môt số tiền thưởng quá lớn cho việc đạt mục tiêu thay vì có năng lực làm việc xuất sắc, thì quả là không phù hợp,” bà Louise nói.

“Đây có thể là dấu hiệu cho thấy ban quản trị đã không có tầm nhìn, không thấy được mối liên hệ giữa công ty và sự kỳ vọng của cộng đồng và các nhà đầu tư.”

Thăm dò công luận hồi đầu tháng cho thấy có tới 80% người dân tin rằng các CEO của Úc đang được trả lương quá cao.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.